Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Những Công Dụng Hữu Ích Từ Vỏ Bưởi Mà Bạn Cần Phải Biết

00:13 Posted by Duy Thanh No comments

Bưởi là một loại hàng điểm tâm bình thường nước ta, rất được phổ quát người mến mộ bởi vị ngon, ngọt, chua chua còn có tính năng giảm cân và chữa bệnh rất hiệu quả. Dường như đó, vỏ bưởi cũng đem đến những công dụng có lợi không kém.

Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây, để xem những tác dụng mà vỏ bưởi đem đến những gì cho chúng ta nhé!

Giới thiệu về vỏ bưởi

nhung-cong-dung-huu-ich-tu-vo-buoi-ma-ban-can-phai-biet-1

Trong y học cổ truyền, vỏ bưởi được miêu tả có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có công dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng.

Bưởi còn có tên công nghệ là Citrus grandis (L) Osbeck. Trong dân gian còn được gọi là dữu, bòng, lôi dữu, hương loan, phao, văn dán… tùy theo vùng miền sẽ gọi tên khác nhau. Trong những thời điểm lễ tết, bưởi đùng sử dụng để bày ngũ quả trong nhiều gia đình, đơn vị, tổ chức,…

Người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để đóng gói món ăn như, nấu chè, bóp gỏi, khiến nem chay…

Bạn có thể làm cao vỏ bưởi, khiến tinh dầu vỏ bưởi, gội đầu bằng vỏ bưởi và cả giảm cân bằng vỏ bưởi… Trong vỏ quả bưởi, ngoài tinh dầu còn chứa các chất như: naringin, pctin,  các men amylaza, peroxydaza, các con phố ramnoza, vitamin C, A, hesperidin…nên có rộng rãi tác dụng.

Trong dân gian, người ta thường sử dụng vỏ bưởi, lá bưởi cấu kết với vài loại lá khác có chứa tinh dầu như lá sả, lá chanh, lá bạch đàn… để nấu nước xông giải cảm.

Hình như, vỏ bưởi thường được sử dụng nấu nước gội đầu cho sản phụ, tạo điều kiện cho tóc bớt rụng, giúp tóc bóng mượt, mềm và chắc hơn.

nhung-cong-dung-huu-ich-tu-vo-buoi-ma-ban-can-phai-biet-2

Chức năng chính và cách thức thực hiện vỏ bưởi

Cung cấp vấn đề trị hen: Đây là bài thuốc dân dã rất hiệu quả để vấn đề trị heng. Bạn chỉ cần tuân theo cách chỉ dẫn sẽ trị khỏi bệnh một cách hối hả.

Cách khiến cho: Sử dụng 150g vỏ bưởi, 20g hành khô, bách thích hợp 30g, thêm trục đường trắng và nấu nước uống, chia làm cho ba lần uống mỗi ngày, liên tục trong 10 ngày.

Chữa ho có đờm: Nếu như bạn bị ho, uống thuốc mà mãi chưa khỏi, thì chỉ cần ngày 3 lần sẽ rất hiệu nghiệm chữa ho đờm.

Cách làm: Lấy 10g vỏ bưởi, rửa sạch sẽ, thái chỉ, cho tham gia bát, thêm các con phố kính, hấp uống.

Giúp nhanh mọc và mượt tóc: Phổ biến chị em, thường sử dụng vỏ bưởi để kích thích tóc mọng mau lẹ mà không gây hại cho da đầu. Vỏ bưởi giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc. Đối với các bà mẹ sau sinh, đây là sựa lựa chọn đúng đắn và rất bình yên.

Bí quyết khiến cho: Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc massage nữ tính khoảng 25 – 30 phút gội sạch sẽ với nước.

Khiến cho đẹp da: Vỏ bưởi sẽ giữ trẻ hóa lâu, giảm tỷ trọng hình thành nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô. Đây là cách thức chị em phụ nữ thường áp dụng để để mắt da để tránh những khó khăn về da mà chi phí lại rất rẻ nữa.

Cách làm cho: Dùng vỏ 3 quả bưởi, rửa tinh khiết rồi cho tham gia nồi thủy tinh chịu nhiệt (để ý: không sử dụng nồi kim loại); Đổ dầu ô liu ngập vỏ bưởi, đun nhẹ; khi tinh dầu bưởi ấm thì đổ thêm nước tinh khiết tham gia nửa nồi rồi để lửa thật gầy từ 4 – 5 giờ, sau đó lọc bỏ buồn bực. Phần tinh dầu bưởi cho tham gia lọ thủy tinh đậy kì quái để ở nơi khô mát. Tinh dầu bưởi này có thể dùng trong 6 04 tuần.

nhung-cong-dung-huu-ich-tu-vo-buoi-ma-ban-can-phai-biet-3

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Khiến Đẹp luôn mang những bài học về sức khỏe và phương pháp làm đẹp đến cho bạn.


Xem nhiều hơn: mua hang nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét