Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Nữ du học sinh của Việt Nam chiến thắng cuộc thi thiết kế bắt mắt lớn nhất Nhật Phiên bản - Nhật Bản

09:03 Posted by Duy Thanh No comments

Vượt qua 6672 thí sinh tới trong khoảng các học viện thời trang tăm tiếng nước Nhật và 9 nước nhà khác, cô gái Việt Phan Thị Cẩm Tú với tác phẩm mang ý nghĩ đó “vẻ đẹp của sự bất toàn” tuyệt vời giành giải cao nhất của Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2016, cuộc tranh tài thiết kế phong cách lớn nhất Nhật Phiên bản.

Nhắc tới Tokyo New Designer Fashion Grand Prix là nhắc tới cuộc thi lâu đời, uy tín hàng đầu xứ sở mặt trời mọc. Cuộc tranh tài được NTK nhiều người biết đến người Pháp Jean Paul Gaultier (người đã tạo nên một đế dè bỉu trong lĩnh vực công nghiệp cá tính nhân loại bởi những bộ sưu tập độc đáo và khốc liệt) đứng trong hội đồng giám khảo phổ biến năm liền.

Nữ du học sinh đầu tiên của Việt Nam chiến thắng cuộc thi thiết kế thời trang lớn nhất Nhật Bản

Nữ du sinh viên đầu tiên của vietnam thành công cuộc thi kiến tạo thời trang lớn nhất Nhật Bạn dạng

Thông tin học tập tại nước ngoài Nhật Phiên bản 2017

Tokyo New Designer Fashion Grand Prix không chỉ lựa chọn lọc và tôn vinh những bộ sưu tập, ý nghĩ đó, concept và khoa học thiết kế đi đầu, lạ mắt; mà còn là nơi ươm mầm những nhà kiến tạo chất lượng nhất cho Tokyo và toàn Nhật Bản. Những thí sinh được chọn tham gia vòng phổ biến kết được xem như một sự đảm bào cho địa điểm trong ngành kĩ nghệ thời trang sau khi tốt nghiệp.

Do vậy, đoạt được cuộc tranh tài này luôn là ước mong của hồ hết nhà thiết kế trẻ cũng như sinh viên ngành nghề phong cách trên khắp quả đât. Và thật tự hào khi Phan Thị Cẩm Tú – nữ du sinh viên Việt tại Nhật Bạn dạng đã vượt lên tất hơn 6500 tình địch tới trong khoảng 10 tổ quốc để giành vị trí vô địch – Giải Lớn (giải cao nhất) của Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2016 được doanh nghiệp vào ngày 19/10 vừa mới đây. Hấp dẫn hơn, cô cũng là người Việt đầu tiên trong lịch sử tham gia cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

 Cẩm Tú thực hiện tác phẩm với kĩ thuật rập 3D, form dáng như những chiếc bình gốm được ghép nối các mảnh vỡ vào nhau một cách ngẫu hứng thể hiện triết lý wabi-sabi của người Nhật.

Cẩm Tú thực hiện công trình với kĩ thuật rập 3D, form dáng như những chiếc bình gốm được ghép nối các mảnh vỡ lẽ tham gia nhau một phương pháp cảm hứng biểu hiện triết lý wabi-sabi của người Nhật.

Cẩm Tú ra trường trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM năm 2010 lĩnh vực Thiết kế Bắt mắt. Sau đó, cô biến thành giảng viên khoa Kiến tạo Thời Trang tại trường Đại học Kĩ thuật và Kĩ nghệ Hutech – TP.HCM trước khi sang Nhật học tập tại nước ngoài năm 2014.

Tin tức về người Việt Nam tại Nhật Phiên bản

Cẩm Tú hiện học tại Học viện phong cách Ueda College of Fashion tại Osaka, Nhật Bản, khoa Fashion Creator Advance khóa 2 năm. Cô gái tài năng từng “ẵm” Giải nhất cuộc thi Triumph Inspiration Award vn bốn tuần 3/2010, Top 10 vòng tầm thường kết Triumph International Award tại London, Anh Quốc 04 tuần 10/2010.

Đặt chân tới nước Nhật học thời trang, một lần Cẩm Tú đọc được quyển sách về triết lý wabi sabi, cô hoàn toàn bị thú vị. Và những chiếc bát gốm đổ vỡ được khiến cho bằng nghệ thuật Kintsugi đã làm Cẩm Tú cực kì thích thú, gợi thành lập trong cô phần lớn suy nghĩ về thế cuộc. chậm triển khai cũng là cảnh ngộ giúp Cẩm Tú ấp ôm ý tưởng “vẻ đẹp của sự bất toàn” mang đến tham gia cuộc thi cá tính tại Nhật Bạn dạng.

 Cô gái Việt tài năng phát biểu trong giây phút nhận giải quán quân Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2016.

Cô gái Việt khả năng phát biểu trong chốc lát kiếm được giải quán quân Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2016.

San sẻ về ý tưởng “vẻ đẹp của sự bất toàn”, Cẩm Tú cho hay, bài dự thi của cô mang concept “Kintsugi” vốn là tên một nghệ thuật truyền thống của Nhật Phiên bản – tu bổ lại những mảnh đồ gốm bị vỡ bằng kim khí quý như vàng, bạc, bạch kim. Concept thể hiện một triết lý rằng, những vết tu sửa và hàn gắn được suy tôn như một phần lịch sử của đồ vật chứ không hề là một cách che chắn.

Trong khoảng đó, nữ du học sinh Việt tạo nên một thành quả với kĩ thuật rập 3D, form dáng như những chiếc bình gốm được ghép nối các mảnh vỡ lẽ tham gia nhau một cách thức ngẫu hứng. Các mảnh đổ vỡ được ghép lại trong khoảng chỉ tiến thưởng bằng kĩ thuật móc-crochet. Cả bộ bộ cánh được Cẩm Tú chấp hành hoàn toàn bằng tay, không sử dụng máy móc trong khoảng thời gian 2 04 tuần.

Cẩm Tú cho nhân thức, trong giai đoạn thực hiện, phần thách thức lớn nhất chính là kiếm tìm chất liệu thích hợp với ý tưởng và form dáng ước muốn. Cô đã bị mất đi số đông thời gian lúc đầu để thử đa dạng loại chất liệu khác nhau để cho ra được cảm giác mộc mạc mà vẫn lung linh của những chiếc bát gốm đổ vỡ. 

Tại vòng bình thường kết, hội đồng BGK đã cực kì bất thần và đánh giá cao ý nghĩ đó Kintsugi của cô gái Việt. Họ nói rằng, không ngờ một du sinh viên đến trong khoảng vn lại có thể làm cho được một thành quả lấy ý tưởng từ nghệ thuật truyền thống của Nhật bạn dạng thâm thúy đến tương tự, ngay đến một người Nhật thông thường còn chưa nhân thức về nghệ thuật này hiểu hết được nguyên tắc của nó.

Với giải thưởng cao nhất cuộc thi bắt mắt danh tiếng Nhật Bạn dạng, Cẩm Tú sẽ thu được 1 triệu im tiền thưởng và vé khứ hồi đi Paris – kinh đô cá tính trái đất.

Sau khi đoạt giải thưởng, Cẩm Tú còn một học kì tiếp theo phải chấm dứt, cô sẽ ra trường ở trường Ueda College of Fashion trong bốn tuần 3/2017. Cẩm Tú dự định sẽ thi hành chuyến đi Pháp và thăm quan các nước Châu Âu ngay sau khi ra trường.

 Cẩm Tú còn một học kì tiếp theo tại Nhật Bản phải hoàn thành, cô sẽ tốt nghiệp ở trường Ueda College of Fashion trong tháng 3/2017.

Cẩm Tú còn một học kì tiếp theo tại Nhật Bản phải kết thúc, cô sẽ tốt nghiệp ở trường Ueda College of Fashion trong bốn tuần 3/2017.

ATK st

Bình luận & chia sớt

Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến và cũ kĩ vũ san sẻ từ bạn.


Xem thêm: mua hang nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét