Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Trong khoảng Bỏ Những Thói Quen Sai Lầm Này, Cả Mùa Đông Không Lo Cảm Lạnh

16:31 Posted by Duy Thanh No comments

Bước sang mùa đông, thời tiết trở nên khô cứng, se se lạnh người cao tuổi, con nít rất dễ bị cảm lạnh. Không những thế, những người khỏe mạnh cũng chẳng thể hạn chế khỏi cảm lạnh do thường xuyên bận rộn phải phổ thông lề thói sai trái mà không biết tác hại sâu xa của nó.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn những việc làm cho thường ngày mà bạn cần nên tránh, hãy tữ bỏ những lề thói xấu để bảo vệ sức khỏe vừa đủ ngay cả khi trời đang lạnh nhé.

Dùng thuốc bé bỏng mũi trước khi ra ngoài

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-1

Mỗi khi trời lạnh, dễ bị nghẹt mũi, khó tính. Lúc này, nếu bạn nhỏ chút thuốc bé dại mũi trước khi ra trục đường, sẽ bị niêm mạc mũi, gây ngăn cản việc Đương Đầu vi sinh vật hoặc khiến ấm lên không khí lạnh khi chúng ta hít vào.

Thở bằng miệng khi ra ngoài

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-2

Yếu tố này không thể làm cho ấm không khí hoặc cung cấp độ ẩm cho miệng. Thậm chí nó còn làm tăng nguy cơ bị đau thắt ngực không tốt cho sức khỏe. Để giảm thiểu điều này, bạn chỉ cần thở bằng mũi, lờ đờ và sâu khi ra ngoài trời lạnh.

Che mũi và miệng bằng khăn quàng

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-3

Mỗi khi cảm thấy lạnh, lề thói che mũi và miệng bằng khăn quàng hoặc áo khoác để giữ ấm. Tất nhiên, khi hơi nước chúng ta thở ra có thể trở nên lạnh nhanh chóng hoặc có thể trở thành băng. Không khí sau đó sẽ đi qua các lớp kiểm soát an ninh lạnh giá đó, rồi vào mũi, khiến cho bạn cảm thấy lạnh hơn. Nhân tố này có thể gây ra cơn đau thắt ngực, viêm truất phế quản và gây kích ứng da. Giả dụ thực sự cần, bạn có thể che mặt, nhưng đừng che kín đáo mũi.

Mặc áo quần và giày dép bó sát

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-4

Theo Wiki How, điều này có thể khiến bạn lạnh nhanh hơn trong nhiệt độ thấp, thậm chí còn khiến cho bạn thấy khó chịu, không thoải mái. Bạn nên mặc những món đồ hơi rộng, lỏng, không khí giữa các lớp sẽ giúp giữ ấm cơ thể.

Uống đồ nóng 30 phút trước khi ra ngoài

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-6

Các bậc phụ huynh hoặc ngay cả những người trẻ chúng ta, để có thêm độ ấm, chúng ta thường uống một tách trà hot cho cơ thể. Trà nóng khiến cho tăng lưu thông máu và cải thiện cách thức phòng thủ của thân thể, nhưng cũng khiến trương nở các huyết quản. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất rất nhiều nhiệt nhanh lẹ khi ra ngoài trong thời tiết lạnh. Tốt hơn là bạn nên uống nước hoặc đồ uống hơi ấm.

Để bụng đói khi ra tuyến phố trong thời tiết lạnh

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-7

Để đóng hộp nhiệt, cơ thể cần năng lượng, nếu như không sẽ bị lạnh rất nhanh. Cho nên, đây là nguyên do vì sao bạn cần phải ăn ngay sau khi cơn đói xuất hiện. Theo Live Science, bao tử không rỗng giúp kiểm soát lượng trục đường trong máu, thân thể sẽ chịu lạnh tốt hơn. Chí ít, bạn nên có bữa ăn nhẹ hoặc tách trà ấm áp, nơi có hệ thống sưởi.

Thoa kem ngay tức tốc trước khi ra ngoài

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-8

Khi bạn bôi kem dưỡng da, trong khoảng 30-40 phút, phần nước trong kem sẽ bay hơi. Chạm chán trời lạnh, hiện tượng này sẽ làm cho bạn lạnh hơn và làn da khô hơn. Vì vậy bạn không nên đi ra ngoài chí ít 30 phút sau khi trâm kem dưỡng da và hạn chế dùng các loại kem có chứa yếu tố nước.

Uống rượu khi ra ngoài để khiến cho ấm cơ thể

tu-bo-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-ca-mua-dong-khong-lo-cam-lanh-9

Chỉ 30-40 phút sau khi uống rượu, thân thể bạn sẽ rét mướt hơn. Dĩ nhiên sau thời gian này, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống rất nhanh. Bộ não cũng không kịp giận dữ kịp với tình huống nguy hại này và không đưa ra dấu hiệu đang bị lạnh. Để bảo đảm sức khỏe, tốt nhất bạn hãy uống rượu khi ở trong nhà hay những nơi rét mướt.

Kì vọng, sau bài biết trên sẽ giúp bạn có thêm phòng hạn chế những thói quen sai lạc đẻ bảo kê sức khỏe trong sắm đông lạnh. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Khiến Đẹp nhé!

Theo Brightside


Tham khảo thêm: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét