Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

16 doanh nghiệp xuất khẩu công phu bị xử phạt trên 2 tỷ đồng - Japan.net.vn

19:20 Posted by Duy Thanh No comments

Cách đây không lâu Bộ Công huân - Thương binh và Xã hội vừa tiến hành thanh, kiểm tra và xử phạt hành chính đối với 16 công ty hoạt động trong ngành nghề xuất khẩu công tích.



Xử phạt 16 đơn vị xuất khẩu công lao (clip VTV)


Ngay khi thu được văn bạn dạng của Thanh tra Chính phủ về danh sách những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu công lao đang có tín hiệu vi phạm thu tiền trái quy định trong ngành nghề đưa người công phu đi khiến cho việc ở nước ngoài, Bộ Công tích - Thương binh và Xã hội đã nhanh chóng chỉ huy các đơn vị liên quan tiến hành điều tra. 

Qua kết quả thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính 16 đơn vị với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Trong số các tổ chức bị xử phạt thì có 3 doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động trong khoảng 45 ngày tới 9 tháng, một tổ chức bị thu hồi giấy phép. 

Từ kết quả thanh tra lần này cho thấy, các vi phạm cốt yếu của đơn vị gồm: Đưa người công phu đi khiến cho việc tại nước ngoài nhưng lại không đạt yêu cầu thích hợp đồng tại cục Quản lý công phu ngoài nước, thu tiền tài người công phu bất hợp pháp quá mức pháp luật, thực hiện không vừa đủ việc bồi bổ, nâng cao kiến thức cần thiết cho người công lao trước khi xuất cảnh

Nguồn: VTV


Xem nhiều hơn: hang nhat noi dia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét