Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Bốn tuần Cô hồn ở vietnam và Nhật Bạn dạng, nguyên do 04 tuần cô hồn

08:01 Posted by Duy Thanh No comments

Căn do tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch hàng năm theo quan điểm của phổ thông nước khu vực Châu Á như: Việt Nam, Đài Loan, TQuốc...được xem là 04 tuần của ma quỷ, khác biệt vào ngày rằm tháng 7 là ngày “xá tội vong nhân” – tham gia ngày này Diêm Vương sẽ tạo dựng cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ có thể tự do quay đi về thiên hạ.

Phong tục cúng lễ tháng Cô hồn ở vietnam và Nhật Phiên bản

vietnam

Trong dân dã Việt Nam những ý kiến truyền thuyết của Phật Giáo và Đạo Giáo được hòa quyện lẫn nhau. Bởi vậy, vào bốn tuần 7 người ta không chỉ dự phòng ma quỷ tham gia ngày rằm mà trong tất cả suốt cả nửa đầu tháng. Người Việt nghĩ rằng đây là tháng quỷ ma đầy các con phố nên con người hay gặp chuyện đen thui.

Hàng năm, tham gia tháng này người địa phương cũng quan niệm rằng đây là 04 tuần ma quỷ nên sẽ không đêm lại may mắn bởi thế hồ hết các hoạt động cưới hỏi, xây dựng tòa tháp, mua sắm, đi xa...người ta đều tránh.
 

Lễ cúng xá tội vong nhân (ảnh internet)

Cũng vào thời điểm này, các gia đình sẽ tiến hành thắp hương hoài tưởng đến những người đã qua đời và thiết mâm lễ cúng cho những vong linh chưa được siêu thoát. Việc cúng Rằm 04 tuần Bảy, phổ biến người lên chùa, có nhiều mái ấm thì cúng tại nhà với các lễ như: cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng thí thực cô hồn và cúng phóng sinh. Lễ cúng cô hồn thường được thi hành tham gia buổi chiều.

Hiện tại trên mâm cúng ngoài một mâm cỗ mặn, tiền quà, những đồ vật bỏ ra cho người cõi Âm làm cho bằng giấy biểu trưng trong khoảng những vật truyền thống như quần áo, giày dép, áo bào...Phổ thông gia đình còn sắm cả xe hơi, các vật dụng trang sức, người giúp việc, nhà cao tầng, điện thoại...Với ước muốn người âm có cuộc sống thuận tiện, vừa đủ như người dương trần.

Nhật bản với lễ hội Obon
 

Tháng Cô hồn ở Nhật Phiên bản được doanh nghiệp với lễ hội Obon được đơn vị tham gia bốn tuần 8 dương lịch hàng năm (tức tháng 7 âm lịch) mang ý nghĩa người chết sẽ được thoát khỏi cảnh đau khổ nơi địa ngục.

Đây là một trong những phong tục truyền thống của người Nhật theo Phật giáo, là thời điểm để con cháu hoài tưởng tới cha ông. Trong những ngày này cư dân Nhật sẽ thi hành các công tác như cúng tế, lửa hương, tảo chiêu mộ… với ước muốn người thân được siêu thoát, được an lạc dưới suối vàng. 

Trong lễ hội Obon người Nhật thường chuẩn bị loại bánh khảo được khiến cho trong khoảng bột gạo với nhiều màu sắc như màu xanh, đỏ, quà…có hình hoa sen, kèm theo đó là những giỏ hoa quả với nhiều loại khác nhau được bài trí đẹp mắt trên bàn độc gọi là Obon-dana. Đặc biệt, đồ cúng của người Nhật Phiên bản trong lễ cô hồn này sẽ được thay đổi theo từng ngày trong khoảng ngày 13, 14, 15 và ngày 16.

Những yếu tố giúp bạn may mắn trong tháng cô hồn


Xem nhiều hơn: hang nhat noi dia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét