Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

90% công phu đang bị các "công ti" xuất khẩu lao động lừa đối

14:48 Posted by Duy Thanh No comments

Thời điểm qua có toàn bộ thông tin về hiện trạng lừa đảo xuất khẩu công sức trong khoảng các tư nhân cho đến công ty, vấn đề này bắt nguồn từ ý định muốn được xuất khẩu công huân của cư dân nội địa. 

Lấp lửng thông tin thị trường xuất khẩu công huân

Thông qua tạp chí, Internet người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được các tin tức, hình ảnh về chương trình xuất khẩu công huân. Ngoài những hoạt động mua bán công tích truyền thống của vietnam như Nhật Bạn dạng, Đài Loan, Malaysia...Đã có rộng rãi công ty được cấp phép hoạt động tuyển dụng đưa người công phu đi khiến cho việc tại nước ngoài. 

Tuy nhiên một số hoạt động mua bán công trạng khác như Hàn Quốc, Singapore, Úc, Châu Âu...Hiện tại gần như chưa có doanh nghiệp nào được cấp phép triển khai, nhưng nhu cầu ước muốn được đi xuất khẩu công huân tại các thị trường này của người địa phương là rất lớn. 
 

Cục điều hành công phu ngoài nước là mối manh độc nhất triển khai chương trình XKLĐ Hàn Quốc

Lợi dụng tâm lý đó rộng rãi đối tượng đã gán mác "tổ chức kinh doanh" và công khai thông báo tuyển nhân viên lao động với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Nhưng thực tiễn khi xuất cảnh người dùng sẽ biến thành công sức chui, bất hợp pháp, phải làm việc trong không gian không đảm bảo, luôn phải đối mặt với tình trạng bị bắt và trục xuất về nước bất cứ lúc nào. Đã có không ít trường thích hợp công trạng nhẹ dạ cả tin và bị lường đảo, chiếm giữ đoạt hàng trăm triệu tiền việt.

Trước đó Japan.net.Việt Nam đã đề cập đa số tới vấn đề lừa đảo xuất khẩu công sức, rất mong người mua nâng cao tinh thần cảnh giác cũng như thiết bị thêm cho mình những kiến thức nắm bắt nhân thức. Hãy cẩn thận trước những lời "mật ngọt" và chỉ tin yêu và làm việc trực tiếp với các công ty được Bộ Công trạng - Thương binh và Xã hội cấp phép khai triển.

Xem thêm: Tại sao xuất khẩu công trạng Nhật Phiên bản dễ bị lừa?


 

Phổ biến công sức vẫn bị "bị mắt" đưa tiền cho "cò" vì thiếu tin tức và hiểu biết

Chi phí xuất cảnh vẫn chưa sáng tỏ

Chi phí xuất cảnh luôn là một trong những vấn đề thu được sự quan tâm rất lớn của người công phu bởi khoản tài chính mà người dùng bỏ ra là không hề nhỏ nhắn.

Đương nhiên các vấn đề can dự đến nguồn vốn lại chính là điểm yếu của người công tích. Phổ biến người sau khi nhập cuộc công ty A, rồi tham khảo chi tiêu công ti B thấy tại đây họ giải đáp chi phí khá thấp và quyết định hoàn thành thủ tục tham gia công ti B. 

Nhưng đâu ngờ khi nhập cuộc thì ngoài các khoản phí mà họ giải đáp còn nảy sinh đủ các loại kinh phí khác làm cho chi tiêu mà khách hàng phải bỏ ra đội lên rộng rãi lần, cuối cùng thì "đâm lao phải theo lao". Để nắm bắt rõ hơn về các khoản chi tiêu xuất cảnh, người dùng có thể xem thêm cụ thể tại Bài Viết Này

Phần đông "công ty" đang vận dụng qui định này để câu kéo người lao động tham gia. Thành ra người mua cần 1 lần nữa đích thực tỉnh táo, hãy xác nhận chi tiết các khoản phí mà mình sẽ phải đóng trong khoảng lúc hoàn thành thủ tục nhập cuộc cho tới khi xuất cảnh, đừng để bị rơi vào cảnh ngộ "đâm lao phải theo lao" như chúng tôi đề cập ở phía trên.

Giải đáp một đằng - Kết quả một nẻo

"Đơn hàng này lương cao, phổ biến việc khiến thêm lắm em à", "khiến cho xây dựng ở Nhật an ninh và không khó nhọc như ở Việt Nam đâu em", "Công việc trong nhà máy nắng không tới mặt, mưa không tới đầu"...Có nhẽ nếu tới các công ti trả lời xuất khẩu công huân khách hàng sẽ không ít lần được nghe những câu nói như phía trên.

Mục đích của các công ty đó là trả lời làm sao để bạn tham gia đơn hàng và họ chốt danh sách người tìm việc càng với tốc độ cao càng tốt, vì vậy công tác của bạn là "bơ đi" những lời mật ngọt này và hãy niềm nở thực thụ tới những công tác phù hợp với khả năng của bạn dạng thân, tiếp tới là nhiệt tình tới mức lương chính mình nhận được và hỏi rõ thông tin xí nghiệp kết nạp để có thể tra cứu và tò mò thêm.


Xem nhiều hơn: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét