Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Tổng Thích hợp Những Bí quyết Trị Mụn Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

03:02 Posted by Duy Thanh No comments

Mỗi khi mụn hiện ra trên da, khiến cho chúng ta luôn cảm thấy đau đớn và lo âu. Ngay lúc này, bạn hãy chạy ngay xuống bếp hay dùng những đồ vật có sẵn trong nhà để lập cập làm gạnh mụn và chặn đứng mụn sinh ra.

Dưới đây là tổng hợp bí quyết trị mụn mà bạn có thể ứng dụng ngay tại gia. Những chất liệu có sẵn trong bếp, trang bị trong nhà sẽ nhanh lẹ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng và sạch sẽ mụn.

Phương pháp trị mụn trong khoảng chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu có kỹ năng trị mụn rất hiệu quả mà đa dạng chị em áp dung. Chanh chứa phổ biến axit và vitamin C nên có khả năng phá hủy vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ trị mụn vô cùng hiệu quả. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó khiến cho se và khô vết mụn gấp rút. Ngoài ra, khi trị mụn bằng chanh những viết thâm mụn của bạn cũng hoàn toàn mất tích.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-1

Bí quyết khiến cho: Ngâm một ít bông gòn tham gia 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Trâm dung dịch lên vết mụn (đặc biệt là các nốt mụn mủ), để khoảng 20 phút rồi rửa tinh khiết bằng nước ấm.

Chấp hành 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bên cạnh, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả gần giống. Chấp hành bằng cách bôi hỗn phù hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch sẽ với nước ấm và nên ứng dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như trông chờ.

Xông mặt bằng hơi nước

Xông hơi trị mụn là một cơ chế trị mụn và khiến đẹp da được số đông chị em yêu mến. Bạn có thể tự vận dụng chính sách để mắt da này ngay tại gia, khá dễ chơi và dễ thi hành. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông được thành lập to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể qua đó sẽ giúp mụn nhanh lẹ được loại trừ.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-2

Cách khiến cho: Đổ nước sôi tham gia bát lớn, canh nhiệt độ đầy đủ nóng để không làm cho bỏng da. Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo dỡ khăn, lau khô mặt rồi trâm 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị thường xuyên sinh ra trong bữa ăn nhưng lại có công dụng trị mụn rất hiệu quả. Tuy có mùi khó tính, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng sulfur cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Ngoài ra đó, tỏi còn có kỹ năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn, khiến cho mờ vết thâm và khiến cho sáng da.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-3Phương pháp khiến cho: Cắt đôi tép tỏi và sử dụng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thi hành trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại cơ chế này một số lần trong ngày. Bạn sẽ cảm thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi, bạn đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Ngoài ra đó, bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Củ nghệ

Với thành phần chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh có trong nghệ có công dụng khử trùng, hủy hoại vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da chúng ta cực tốt. Không chỉ vậy, nghệ còn được xem là thần dược chăm sóc da với kỹ năng làm lành những thương tổn trên da, ngăn chặn vết sẹo hiện ra và khiến cho mờ đi những vết thâm  trên làn da chúng ta rất hiệu quả đấy.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-4

Cách làm: Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn phù hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa tinh khiết với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Ngoài ra có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô thiên nhiên trước khi rửa sạch sẽ.

Thi hành đều đặn nguyên tắc này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh mất tích.

Kem đánh răng

Với nhân tố baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có kĩ năng giúp Đương Đầu vi khuẩn gây mụn và giải quyết hư tổn do mụn gây ra.Giúp khiến cho khô các nốt mụn lập cập và gấp rút lấy lại làn da mịn màng.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-5

Bí quyết khiến cho: Bạn nên sử dụng kem đánh răng màu trắng để đem đến hiệu quả tốt nhất.  Sử dụng một lượng kem đánh răng trọn vẹn ( tùy tham gia mặt bạn mụn mọc nhiều hay ít nhé) chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Sau một đêm, mụn sẽ không người điều khiển gạnh xuống và dần mất tích.

Vỏ cam

Với hàm lượng vitamin C cao, vỏ cam có công dụng rất tốt đối với da giúp làn da trở nên rạng ngời, mịn màng và làm trắng da hiệu quả hơn. Đồng thời, tính Axit citric giú giảm nếp nhăn và tạo độ ẩm, làm cho mềm, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, hiện đại hơn đánh bay mụn hiệu quả.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-6

Bí quyết làm cho: Phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột. Trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Giữ mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút. Rửa tinh khiết mặt bằng nước ấm.

Thực hiện 1 lần/ngày, sẽ giúp bạn cải thiện được trạng thái thâm của da, giúp khiến tinh khiết da và trị mụn hiệu quả. Bên cạnh, da bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong cam giúp gia tăng các tế bào da khỏe khoắn.

Đá lạnh

Những viên đá bé bỏng trong tủ lạnh tưởng chừng mực như chỉ có tính năng trong việc bánh kẹo hóa ra lại là loại mỹ phẩm chú tâm da “siêu rẻ” và “siêu bình an”. Đá lạnh giúp cải thiện hiện trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm cho đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, giúp làm cho se khít lỗ chân lông, trong khoảng gđó giảm được việc tiết dầu nhờn trên da và cũng ngăn vi khuẩn, bụi bẩn bám lên da kiểm soát an ninh da không bị mụn. Đồng thời, đá lạnh cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

tong-hop-nhung-cach-tri-mun-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-7

Bí quyết làm cho: Bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton tinh khiết, dịu dàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong một vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác gần giống trong khoảng 3 – 4 lần.

Áp dụng chế độ này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn gấp rút “giã từ” các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Mẹo nhỏ nhắn:

Để giảm thiểu mụn và sa thải mụn nhanh chóng, không để lại sẹo bạn nên vận dụng những mẹo nhỏ xíu sẽ rất có ích giúp bạn có làn da láng mịn đấy.

– Rửa mặt tinh khiết mỗi ngày bằng loại sửa rữa mặt ít bọt sẽ tốt hơn cho da mụn.

– Sau khi dùng một trong những bí quyết trị mụn trên để đánh bay các nốt mụn da thường hay khô, bạn nên dùng sữa dưỡng ẩm cho da mặt.

– Tẩy tế bào chết và đăp mặt nạ mỗi tuần 2 lần

– Sử dụng kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên để hạn chế tia cực tím khiến cho mụn của bạn sưng lên.

– Ăn những loại thức ăn và thực phẩm ít chất béo, tinh bột sẽ làm bạn có làn da mạnh bạo trong khoảng bên trong.

Chúc bạn chiến thắng!


Xem nhiều hơn: hang nhat noi dia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét