Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Nhật Bạn dạng dành phổ thông khuyến mại cho tập sự sinh vn - Nhật Bản

18:42 Posted by Duy Thanh No comments

Những người đủ tiêu chuẩn hoàn thành 5 năm thực tập sinh tại Nhật Bạn dạng sẽ được IM Japan hỗ trợ đào tạo từ xa về các kĩ năng như quản trị đơn vị, kế toán, nguồn vốn…, để có thể thành lập công ti riêng.

Quang cảnh buổi lễ ký bản ghi nhớ về Chương trình thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: Thành Hữu, Gia Quân - phóng viên thường trú TTXVN tại Nhật Bản.Quang cảnh buổi lễ ký phiên bản ghi nhớ về Chương trình thực tập sinh kỹ năng vietnam tại Nhật Bạn dạng. Ảnh: Thành Hữu, Gia Quân – phóng viên thường trú TTXVN tại Nhật Bạn dạng.

Chiều 24/12, lễ ký Phiên bản ghi nhớ về Chương trình thực tập sinh tài năng vietnam tại Nhật Phiên bản giữa Bộ Công tích, Thương binh và Xã hội với Cơ quan huấn luyện nguồn nhân lực quốc tế Nhật Phiên bản (IM Japan) đã diễn ra tại hội sở của IM Japan.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Phiên bản ghi nhớ được ký lần này giữa nhị bên đã được bổ sung nhiều nội dung trên cơ sở vật chất Luật lao động mới của Nhật Bạn dạng vừa được Quốc hội nước này thông qua. Trong đó, mở rộng diện đối tượng tiếp thu đối với thực tập sinh, lao động nước ngoài, song song tạo điều kiện ra hạn thị thực nhập cảnh trong khoảng 3 năm thành 5 năm.

Trả lời thắc mắc của phóng viên TTXVN về chương trình ưu đãi mới đối với diện đối tượng tập sự sinh theo thảo thuận vừa được ký, Chủ tịch IM Japan Yanagisawa Kyoe cho nhân thức ngoài việc các đối tượng tham gia chẳng phải trả bất cứ chi tiêu nào, những người đủ tiêu chuẩn xong xuôi 5 năm tập sự sinh tại Nhật Bản sẽ được IM Japan hỗ trợ huấn luyện từ xa về các kĩ năng cơ bản như quản trị đơn vị, kế toán, vốn đầu tư…, để có thể mở công ty riêng.

 

Sau khi hoàn thành thời điểm tập sự sinh ví như các đối tượng này vượt qua kỳ thi cuối chương trình, sẽ được IM Japan cung cấp mức tối đa là 1 triệu yen (khoảng gần 200 triệu tiền việt) một người. Những thực tập sinh năm thứ 4, thứ 5 có thành công làm cho việc tốt, IM Japan sẽ đề xuất tổ chức kinh doanh tiếp nhận nâng lương. Số tiền một tập sự sinh có thành tựu tốt có thể nhận được lên đến 5 triệu yen, tương đương số vốn có thể mở công ti.

Phương châm của IM Japan là không chỉ giúp cho công tích vietnam đến Nhật Bản làm việc mà còn giúp công trạng vn tiếp tục phát triển sau khi xong xuôi thời gian làm việc tại Nhật Phiên bản.

Ngoài văn kiện trên, hai bên cũng ký Ý định thư khởi động đàm luận về khả năng tiếp thụ các kỹ sư công nghệ vietnam.

Theo Bộ trưởng Bộ Công tích, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Việt Nam hiện đang có gần 200.000 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học chưa sắm được việc khiến cho. Đây là đối tượng cần được sự vồ cập, hỗ trợ. Bạn dạng Ý định thư sẽ xúc tiến hợp tác phái cử và tiếp thụ công huân với đối tượng này, mang đến ích lợi cho cả hai non sông; số người trẻ Việt Nam sang Nhật Bản khiến cho việc sẽ bổ sung, tạo ra nguồn nhân công cho Nhật Phiên bản; trong đó, IM Japan sẽ đóng vai trò thành lập tuyến đường trong việc đưa các người tốt nghiệp đại học Việt Nam sang Nhật Bản làm cho việc.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung (trái) và Chủ tịch IM Japan Yanagisawa Kyoe trao bản ghi nhớ về Chương trình thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: Thành Hữu, Gia Quân phóng viên thường trú TTXVN tại Nhật Bản.Bộ trưởng Bộ Công tích, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung (trái) và Chủ tịch IM Japan Yanagisawa Kyoe trao bạn dạng ghi nhớ về Chương trình tập sự sinh khả năng vietnam tại Nhật Bản. Ảnh: Thành Hữu, Gia Quân phóng viên thường trú TTXVN tại Nhật Bản.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng bình chọn cao IM Japan đã đưa được trên 3.000 công sức vietnam sang Nhật Bạn dạng khiến việc. Trong số đó phổ biến công trạng tới từ những nơi gian truân, vùng sâu, vùng xa của vn.

Về phần chính mình, Chủ toạ IM Japan Yanagisawa Kyoe cho nhân thức các đối tượng ra trường đại học, cao đẳng của vn là những công sức đã được đào tạo tài năng, đây là điều khôn cùng tiện lợi, đặc biệt trong ngành công nghiệp tin tức.

IM Japan sẽ đề xuất chính phủ Nhật Bản nới lỏng chứng nhận nhập cảnh cho các đối tượng này và nỗ lực vô cùng để cụ thể hóa, và hiện thực hóa những cam kết trong bạn dạng ghi nhớ phù hợp tác giữa hai bên. Nhân sự kiện trên, IM Japan cũng chắc chắn trao tặng 1.000 chiếc xe lăn, trong đó 100 chiếc có động cơ điện cho vn./.

Nguồn: TTXVN

Bình luận & chia sẻ

Chúng tôi trân trọng mọi quan niệm và cổ hủ vũ chia sớt từ bạn.


Có thể bạn quan tâm: mua hang nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét