Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Nỗi lòng tết xa xứ của người Việt trên đất Nhật - Japan.net.vietnam

08:30 Posted by Duy Thanh No comments
Mặc dầu tại Nhật ăn Tết theo lịch dương chẳng phải ngày Tết truyền thống của Việt Nam, nhưng cũng làm cho những công trạng xa hương cảm thấy động lòng. Khi mà khắp nơi trên nước nhà Nhật đều tràn ngập không khí đón năm mới, người người, nhà nhà quây quần vui vẻ bên nhau sẵn sàng đón Tết.

“Tết tới thật nôn nao trong lòng người con đất Việt. Tết khiến ta xao xuyến tới mủi lòng, vui miệng rồi lại quặn đau đối với những tâm hồn người con xa xứ”. Đây là những dòng tâm can của anh Hoàng Văn T, quê Hưng Lặng, hiện anh đang là người lao động xây đắp tại Nhật và năm nay cũng là năm thứ 3 anh phải đón Tết nơi đất khách quê người.

Anh chia sẻ: “Ko phải ngày Tết truyền thống của bản thân mình nhưng vẫn nhớ quê nhà khủng khiếp, chính mình là đại trượng phu, phải cố kìm lòng không khóc, chứ một số người quen của tôi là thiếu phụ tâm sự đêm giao thừa nhớ nhà, họ nhớ con khóc sưng cả mắt.”

Cũng nhập cuộc chương trìn xuất khẩu như anh T, chị Nguyễn Thị H, quê Thanh Hoá, công nhân may tại Tokyo san sẻ: “ Nhận ra mái ấm họ bên nhau cùng thưởng thức, rỉ tai, chính mình thấy nhớ nhà lắm, chỉ có thể nghe giọng của con, của chồng qua điện thoại thôi, nhưng tương tự cũng là vui vẻ lắm rồi”.

Khi kể về gia đình, chũng tôi thấy đôi mắt chị H đỏ hoe, nhị hàng mi dưng dưng ngẹn ngào. Lắm lúc chị cũng tự yên ủi bản thân mình: “ nhớ mấy thì nhớ, nặng nhọc mấy thì khó nhọc, cũng phải cố khiến cho, cố kiếm tiền để về cho con cái được ăn học tử tế, chỉ 3 năm thôi mà”.

Và đây cũng là tâm cảnh phổ biến store trăm nghìn công tích nước ta đang làm cho việc tại Nhật và các nước khác, khi mà không khí Tết đang về từng ngày trên khắp các con thị trấn của xứ sở hoa anh đào.

Theo ông Nguyễn Đức Việt cán bộ Công ty TTC vietnam cho nhân thức: “Tham gia thời điểm Tết của Nhật các công huân sẽ được nghỉ 7  trong khoảng ngày 1.1. Trong khi có phổ quát doanh nghiệp còn doanh nghiệp buổi tất niên cho công trạng giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương. ”

Năm 2017 sắp đến, mong rằng đa số công huân, du sinh viên Việt Nam đang học tập và khiến cho việc tại nước ngoài có thật đa dạng sức khoẻ, cố gắng học tập tốt, làm việc hiệu quả, sớm được sum họp với gia đình.
 

 


Xem nhiều hơn: mua hang nhat xach tay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét