Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Những câu tư vấn hay khi phỏng vấn đi Nhật: Cam kết đỗ - Japan.net.vietnam

09:00 Posted by Duy Thanh No comments

Bỏ túi ngay những nghi vấn khi người Nhật phỏng vấn này và những câu giải đáp hay nhất khi phỏng vấn đi Nhật, chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng tốt với những nhà tuyển dụng Nhật Bạn dạng.

Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi Nhật: chắc chắn đỗ

Hãy học ngay những câu giải đáp tiếng Nhật thông dụng này, bạn sẽ tự tín và có cơ hội trúng tuyển cao


1. Hãy trình bày về bản thân bạn (自己紹介をしてください)

Một bài trình bày phiên bản thân bằng tiếng Nhật sẽ bao gồm: tên, tuổi, quê quán, trình độ học thức.

Trước khi trình bày phiên bản thân, bạn hãy nói “Hajimemashite” (はじめまして) trong lần gặp mặt đầu tiên nhé! “Hajimemashite” có tức là “Rất vui khi được gặp gỡ bạn

- Trưng bày tên:
私は[tên – ví dụ: Okami]です.
Watashi wa Okami desu. (Tên tôi là Okami)

Bạn có thể dùng tên tiếng Việt của chính mình để giải đáp. Hoặc giả dụ muốn gây ẤN TƯỢNG, bạn có thể dịch tên tiếng Việt của mình sang tiếng Nhật để tư vấn nhé. Phương pháp dịch tên tiếng Việt sang tên tiếng Nhật bạn xem Tại đây

- Trình bày tuổi:
年齢は21歳です/21歳です.
Nenrei wa 21 sai desu. (Tôi hiện tại 21 tuổi)

– Trưng bày quê quán, nơi sống:
ハノイからきました
Hanoi kara kimashita. (Tôi tới trong khoảng Thủ đô)

ハノイに住んでいます
Hanoi ni sundeimasu. (Tôi đang sống ở Thủ đô)

– Trình bày trình độ học thức:
工科大学の学生です工科大学で勉強しています
koukadaigaku no gakusei desu. (Tôi là học sinh đại học Bách Khoa)

工科大学で勉強しています
koukadaigaku de benkyoushiteimasu. (Tôi học trường đại học Bách Khoa)

工科大学を卒業しました。
koukadaigaku wo sotsugyoushimashita. (Tôi tốt nghiệp đại học Bách Khoa)

– Nghề nghiệp:
私はエンジニアです。
Watashi wa enjinia (engineer) desu. (Tôi là kỹ sư)

– Sở thích:
私の趣味は本を読みます
Watashi no shumi wa hon wo yomimasu. (Sở thích của tôi là đọc sách).

Ví như không muốn nói dài, bạn có thể nói gọn ghẽ như sau:
...大学...学部の、...と申します。私は「飛び込んでいく」人間です。未経験でも自分が成長できるチャンスがあれば、恐れずに、挑戦してきました。
Tôi học chuyên ngành ... ở trường đại học ... Tôi là người có tính cách thức「飛び込んでいく」(ưa mạo hiểm, thử thách) . Mặc dầu thiếu trải nghiệm nhưng nếu như có thời cơ sản xuất phiên bản thân, tôi sẽ không lo ngại mà chấp nhận thử thách.

Q...弊社は第一志望ですか?(伊藤忠商事)
A...はい、御社が第一志望です。

Q: Công ty chúng tôi có phải là tổ chức kinh doanh bạn hy vọng được vào nhất không?
A: Vâng, Quý công ti là nơi tôi ước muốn được khiến việc nhất
 
2. Ưu điểm/khuyết điểm của bạn là gì?
 

Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi Nhật: chắc chắn đỗ

Thành thật trong phỏng vấn là nhân tố cần thiết nhưng bạn cần biết cách thức trả lời tinh khôn nhất


- Ưu điểm của bạn là gì? (あなたの長所は何ですか?)

Bí quyết tư vấn cho thắc mắc này là đưa ra kết luận: Tôi có điểm cộng là..., Tôi tự tín là chính mình có thể.....
私の長所は、向上心です。自らに高い目標を課し、目標に向けて行動していくことができます

(Điểm cộng của tôi đó là người có tham vọng, luôn khao khát vươn lên trong cuộc sống. Tôi luôn đặt ra cho bản thân những tiêu chí, và rèn luyện, chấp hành để làm được những tiêu chí đó).

- Điểm yếu của bạn là gì? (自分の短所は何ですか?)

  Đừng phủ kiếm được mình không có khuyết điểm mà hãy nói:


私の 弱みがあるけど仕事は全然関係ないよ (Tôi có khá đa dạng điểm yếu nhưng cam đoan nó không ảnh hưởng tới công việc)
 
3Sở thích của bạn là gì? (あなたの趣味は何ですか?)

Mục đích đưa ra nghi vấn là để nhân thức được tính cách của người tìm việc, đoán được chừng đon đả của ứng cử viên. Lưu ý bạn không cần nói những thị hiếu gì cao siêu.
 

Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi Nhật: chắc chắn đỗ

Vài mẫu câu nói về sở thích dễ chơi


Hoặc ví như muốn gây ấn tượng, bạn có thể nói:

私の趣味は読書です。年間で30冊ほど読みます。なぜ読書が好きなのかというと、現実を見るための思考の引き出しをくれるからです。考える引き出しが増えると、ひとつのものを見た時に多様な思考を巡らせられます。

(Thị hiếu của tôi là đọc sách. Trong 1 năm tôi đọc khoảng 30 quyển sách. Lý do tôi thích đọc sách là bởi vì nó đem đến cho tôi một môi trường để suy nghĩ về hiện thực. Mỗi lần tập trung nghĩ suy khi nhận ra một nhân tố tôi có thể có những nghĩ suy đa dạng về sự việc đó).

4. Nguyên do bạn chọn lựa ngành nghề này (業界の志望理由は?)

Ý đồ câu hỏi: Muốn kiểm tra xem mức độ nghiêm chỉnh của bạn khi chọn công tác này đến đâu. Có thật sự mong muốn làm cho trong ngành này hay không.
Phương pháp trả lời là nghĩ xem tại sao lại là ngành nghề này mà ko phải những ngành nghề khác.

私が…業界を志望するのは Tôi hy vọng được làm việc trong ngành …

Xem xét phương pháp giải đáp:「なんとなく...」(không biết vì sao) không hề là câu trả lời nhé.

Hãy tư vấn “Tôi không nhân thức” đúng lúc nhé.
申し訳ありません。勉強不足のため、わかりません。次回まで 必ず勉強してきます(Thành thật xin lỗi. Vì chưa ôn luyện hoàn toản nên tôi không nhân thức về điều này. Lần đến tôi sẽ nỗ lực học hành cần mẫn hơn)

Bình thường ví như bạn phỏng vấn đi Nhật diện kĩ sư hoặc du học sinh thì nhà phỏng vấn mới hỏi bạn câu này.

>> Xem thêm: Những mẫu câu tiếng Nhật phải biết khi làm cho thêm tại Conbini

5. Bạn có thắc mắc gì không? (最後に何か質問はありますか?)
 
Nhà tuyển dụng hỏi bạn câu này để biết được ứng viên có hứng thú đối với công ti của mình hay không? Bạn có thể trả lời có hoặc không. Nhưng hãy trả lời kết thúc khoát nhé, giả dụ không, họ sẽ hỏi thêm:
- Yếu tố mà bạn cho là quan trọng nhất trong công việc là gì? (働く上で大切なことは何ですか?)
- Khả năng khác biệt khác của bạn là gì? (あなたの特技は何ですか?)
私の特技は…です。二段を取得しています。
Một khả năng khác của tôi là …
 
6. Hãy nói về tính cách thức của bạn (自分の性格について)

Ý đồ của câu hỏi: Muốn biết tính phương pháp của ứng cử viên. Muốn nhân thức ứng cử viên có khả năng nắm bắt và phân tích khả năng của phiên bản thân không. Nếu như nhà tuyển dụng hỏi lĩ tính cách bạn thì hãy tư vấn rõ hơn nhé. Hãy nói về những điểm hăng hái trong tính bí quyết của bạn và sử dụng những mẫu câu sau nhé.

私はよく友人から「責任感がある」と言われます。Tôi hay được bạn bè kiếm được xét rằng tôi là một người có trách nhiệm.
Ngoài ra
私はコツコツと地道な努力を積み上げることができます。Tôi là người có thể làm việc chuyên cần và nỗ lực không xong nghỉ.
 

31. Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi Nhật: chắc chắn đỗ
Vài trong khoảng miêu tả tính phương pháp bạn có thể sử dụng trong phỏng vấn

7. Câu nói, châm ngôn yêu thích của bạn là gì? (好きな言葉・座右の銘(モットー)は何ですか?)

私の好きな言葉は「継続は力なり」です。Câu nói yêu thích của tôi là 「継続は力なり」(cố gắng, cần mẫn đoàn luyện một việc sẽ biến nó trở năng lực của phiên bản thân)
Bạn có thể nói thêm: 小さな努力を日々積み上げることが、大きな成果につながると信じているからです (Bởi vì tôi tin rằng giả dụ nỗ lực cố gắng từng ngày sẽ chiếm được tác phẩm hoành tráng)

8. Bạn nghĩ mình không phù hợp với người như thế nào? (苦手な人はどんなタイプですか?)

Ý đồ của người tuyển dụng là Xem ứng cử viên có thể cư xử, giao du bình thường với người không thích hợp không.
「苦手な人はいません」(Không có ai là không thích hợp) là một lời nói láo.
Hãy nói: 私はいい加減な人が苦手です。約束したことをやらなかったり、時間の期限を守らない人を少し苦手に感じています。Tôi cảm thấy bản thân không hợp với những người luôn coi nhẹ nhân tố. Và cũng không thích những người không thi hành được lời hứa, không tuân thủ được thời điểm.

Sau cuối, hãy nói “Yoroshiku onegaishimasu”

 “Yoroshiku onegaishimasu” (よろしくおながいします) nghĩa là “Rất mong nhận được sự giúp sức của bạn”. Trong tiếng Nhật thì đây là 1 câu thông dụng trong lần gặp mặt trước tiên, bộc lộ sự tôn trọng, lịch sự và mong người giao tiếp hỗ trợ bản thân.
 

Tác phong khi phỏng vấn xin việc tại các công ty Nhật Phiên bản


Trên đây là 1 một số mẫu nghi vấn và tư vấn hay khi phỏng vấn đi Nhật bổ ích giúp bạn phỏng vấn thắng lợi! Chúng tôi sẽ tiếp diễn cập nhật những mẫu câu hay dùng để san sẻ với người công sức và các du sinh viên có ước muốn đi Nhật tại đây

Đọc thêm: Quy tắc vàng khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản

Chúc quý khách thành công!

V.Vũ


Đọc thêm: mua hang nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét