Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Những Lý Do Không Ngờ Gây Vô Sinh Ở Nữ Giới

19:09 Posted by Duy Thanh No comments

Hiện thời, nhân tố vô sinh đang là tình trạng báo động của số đông cặp phi tần chồng trẻ khiến cho phổ thông người sợ hãi. Quan hệ tình dục sớm và lồng bồng, thiếu kiến thức về chăm nom sức khỏe sinh sản, cùng với việc dung nạp thực phẩm nhiễm hóa chất, hút thuốc, uống rượu bia rộng rãi, ít vận động đang những là xuất xứ dẫn tới tình trạng vô sinh…

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên do làm trạng thái vô sinh ngày càng tăng lên. Chị em thanh nữ hãy ngăn lại tình trạng này ngay nguy cấp, biết đâu đấy bạn sẽ có phổ thông cơ hội thụ thai hơn.

Béo bệu

“Thừa cân có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, tác động đến sản xuất hormone và công đoạn rụng trứng, cản trở khả năng thụ thai của nữ giới” trích theo lời Tấn sĩ William Schlaff, Trưởng khoa Sản và Phụ khoa, Đại học Y học Jefferson (Philadelphia, Mỹ).

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-2

Tình trạng mập mạp thường xuyên ở độ tuổi 18 đây là trạng thái có nguy cơ cao phát triển hội chứng buồng trứng đa nang, nguồn cội chủ yếu gây vô sinh.

Thiếu cân

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-3

Đừng nghĩ béo phệ không dễ dàng gây vô sinh mà thiếu cân cũng là tình trang gian truân trong việc thụ thai nhé. Theo Health, đàn bà có chỉ số BMI (Body Mass Index) trên 18 không dễ dàng thụ thai hơn những người chung. Bởi thiếu leptin – một hormone kiểm soát cơn đói và đem đến cảm giác no lâu. Yếu tố này ngăn cản thời kỳ rụng trứng và khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thậm chí mất kinh.

Tiêm thuốc tránh thai

Dùng tiêm thuốc tránh thai là một trong những duyên cớ khó thụ thai. Mỗi mũi tiêm có thể phòng đề phòng thụ thai trong khoảng 12-14 tuần. Vì thế, sau khi dừng tiêm thuốc, bạn phải mất một năm mới có thể thụ thai.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-4

Bởi vậy, các bác sĩ khuyên thanh nữ nên hoàn thành dùng thuốc giảm thiểu thai dạng tiêm khoảng một số bốn tuần trước khi lên ý tưởnrg có thai.

Tiếp xúc với hóa chất độc hại

Cuộc cống càng ngày càng văn minh hóa, không gian càng ngày càng ô nhiêm nặng hơn. Khi xúc tiếp thường xuyên với các chất gây ô nhiễm, thuốc trừ sâu và các phù hợp chất độc hại trong kĩ nghệ có thể khiến giảm 29% khả năng thụ thai của một cặp phi tần chồng. Đây là kết quả của một cuộc tìm hiểu của tạp chí Environmental Health Perspectives.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-5

Hình như đó, một tìm hiểu khác của học Washington, 15 loại hóa chất thông dụng có liên quan đến việc mãn kinh sớm ở phụ nữ như phthalates (thường được mua thấy trong các mỹ phẩm, nước hoa…), độc tố furan hay một số chất trong quá trình đốt công nghệ.

Sức khỏe

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-6

Những vấn đề về sức khỏe thiếu phụ cũng là một trong những duyên do gây ra hiện trạng vô cơ đa số bây chừ. Hội chứng đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung có thể tác động tới cơ hội có mang của người thanh nữ. Trong khi, những người bị rối loạn tự miễn nhiễm (như lupus, viêm khớp dạng thấp) cũng không dễ dàng có thai vì quá trình gặp nhau giữa trứng và tinh trùng  không thể diễn ra.

Hút thuốc lá

Rộng rãi chị em thiếu nữ có lối sống không lành mạnh và buông thả bản thân. Nhiều khi họ tậu tới những điếu thuốc để giải tỏa tâm lý. Nhưng, phổ quát chị em không nhân thức rằng hút thuốc không chỉ làm cho ảnh hưởng tới sự phát hành của thai nhi, mà còn ngăn cản thời kỳ thụ thai của người thiếu nữ. Theo Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ, hút thuốc chiếm hữu 13% duyên do của các trường phù hợp vô sinh. Tỷ trọng sảy thai cao hơn ở những người thiếu nữ hút thuốc.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-7

Hơn thế, khói thuốc còn gây rối loạn hormone và tiêu diệt AND ở cả nam và nữ giới. Khi thiếu phụ xúc tiếp với khói thuốc, công dụng nội tiết bị phá vỡ, tác động tới sự rụng trứng, gây vô sinh.

Uống rượu

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-8

Nếu bạn là một người nghiện rượi thì kỹ năng vô sinh rất cao bởi chỉ với một ly rượi sẽ khiến cho tăng nguy cơ rối loạn trứng ở phái đẹp. Thậm chí thiếu nữ có mang uống rượu trong thời kỳ đầu của thai kỳ có khả năng sinh non.

Đồng đội dục quá sức

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-9

Khi bạn tập dượt quá sức có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự rụng trứng của phụ nữ. Vì thế, bạn nên tập luyện thể dục một hình thức vừa phải vừa bảo đảm sức khỏe mà kĩ năng sinh sản tốt hơn.

Rối loàn tuyến giáp

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-10

Rối loạn tuyến giáp tác động tới sự rụng trứng và gây ra các nhân tố về vô cơ. Phổ quát nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ khó thụ thai đều có tuyến giáp hoạt động kém.

Bận bịu các bệnh lây nhiễm qua các con phố dục tình

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-11

Quan hệ tình dục cồng kềnh không lành mạnh làm không ít chị em thiếu phụ rước họa tham gia thân, hình thành phổ quát loại bệnh như lậu, tim la hay chlamydia có thể gây ra các vấn đề viêm xương chậu. Thực tại, vi khuẩn chlamydia có thể gây ra sẹo ở ống dẫn trứng, đây là căn do khiến cho rộng rãi thiếu nữ vô cơ.

Caffeine

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-12

Nếu bạn là con nghiện cà phê và sử dụng quá trớn sẽ gây cản trở việc thụ thai. Theo một phân tích của Đại học Y Nevada cho thấy caffeine gây chướng ngại cho sự co cơ, khiến trứng chuyển động gian nan từ buồng trứng tới tử cung. Bởi vậy thay vì sử dụng hơn 500 mg caffeine mỗi ngày( tương đơng 5 cốc cà phê) bạn có thể sử dụng ít hơn khoảng 200 mg/ngày để không bị tác động tới việc thụ thai.

Bít tất tay

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-13

Theo rộng rãi cứu cho thấy, ví như đàn bà phải chịu phổ thông sức ép trong một thời điểm dài khiến cho buồng trứng không tiếp tục bài xuất hormone nữ, rụng trứng, kinh nguyệt bất thường, thậm chí tắc kinh. Điều đó làm giai đoạn thụ thai gặp gian khổ.

Chờ đợi, những nguyên do trên sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm kiến thức để phòng hạn chế và bố trí cho bản thân một lối sống lành mạnh để có khả năng thụ thai hơn. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên cập nhật thông tin mỗi ngày từ Siêu Thị Khiến cho Đẹp nhé!


Có thể bạn quan tâm: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét