Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm mua và dùng máy tính bảng ở Nhật Phiên bản - Japan.net.vn

13:52 Posted by Duy Thanh No comments
mua và sử dụng điện thoại ở Nhật Bản

Sắm laptop ở đâu giá rẻ, tậu loại nào thích hợp là thắc bận bịu tầm thường của phần nhiều công sức vietnam.


Sau đây japan.net.Việt Nam xin được chia sẻ cùng quý khách những điều cần biết khi đăng kí tìm mới máy tính bảng ở Nhật.
 
Ví như như ở vietnam, để sử dụng laptop bạn chỉ cần tới đại lý máy tính bảng tậu một chiếc điện thoại, sau đó tới đại lý sim sắm 1 cái sim, lắp tham gia nhau và nạp tiền bao lăm sử dụng bấy nhiêu… thì ở Nhật, mọi chuyện lại phức tạp hơn thỉnh thoảng bạn chẳng thể tậu máy tính bảng và sim riêng, đồng thời thuê bao cũng phải là thuê bao trả sau
và gắn với thẻ tạm trú của bạn.

song song với chính sách tạo động lực đối tượng mua hàng mua máy tính bảng mới – bằng các chương trình ưu đãi giảm giá máy, tặng máy mới… của nhà phân chia máy tính bảng, đa phần khách hàng – cả người Nhật hay người nước ngoài – đều tìm điện thoại mới khi chứng nhận thuê bao mới hay chuyển mạng, gia hạn thích hợp đồng.

Nhà mạng không giống nhau sẽ cung cấp điện thoại của các hãng khác biệt, chả hạn như Softbank chủ quản phân phối Iphone và Aquos của Sharp, hay Docomo phân phối Samsung, Sony (mới đây Docomo đã mở màn phân chia iPhone 6).

kinh nghiệm sử dụng điện thoại ở Nhật Bản

 

Điện thoại di động là đồ dùng không thể thiếu.


1. Những giấy má quan trọng
 
Không giống như khi ở vietnam bạn có thể đạt yêu cầu hàng chục cái sim rác gọi thoải mái mà không bao giờ phải xuất trình hồ sơ tùy thân gì, và có thể sang nhượng cho sim không vần giấy tờ gì, thì ở Nhật khi bạn đăng kí thuê bao máy tính bảng trả sau thuê bao đó sẽ gắn liền với bạn và bạn phải có thủ tục chứng minh bạn dạng thân (thẻ tạm cư/hộ chiếu/thẻ bảo hiểm…). Đối với người nước ngoài ở Nhật, những giấy tờ quan trọng là:
 
- Hộ chiếu
 
- Thẻ kiều dân (thẻ đang ký tạm trú) (thẻ bạn được cấp ở trường bay khi nhập cảnh)
 
- Thẻ ATM ngân hàng ở Nhật, hoặc thẻ tín dụng (để trừ tiền cước hằng tháng)
 
Bạn không một mực phải trả tiền cước tự động qua account ngân hàng. Nếu quý khách muốn trả bằng tiền mặt, bạn có thể mang hóa đơn (sẽ được gửi đến tận nhà hằng 04 tuần) đến các đại lý của nhà mạng bạn đăng kí hoặc các siêu thị luôn thể ích (conbini). Tuy nhiên, nếu khách hàng không muốn hàng tháng phải nhớ đem hóa đơn tới tận cửa hàng laptop để đóng tiền, thì bạn nên để nhà mạng không người điều khiển trừ tiền từ tài khoản. Phương pháp này vừa tiện lợi, lại vừa dành dụm hơn (tiền xe cộ, thời điểm, tiền xuất và gửi hóa đơn tới nhà….)
 
Chỉ cần những thủ tục này, bạn đã có thể chiếm hữu một chiếc máy tính bảng có đăng kí thuê bao Nhật. Việc còn lại là lựa chọn điện thoại và gói cước ước muốn.
 
Một vấn đề cần xem xét đối với những bạn dưới 20 tuổi. Do ở Nhật, tuổi trưởng thành là trong khoảng 20 tuổi trở lên, cho nên bạn sẽ không thể đứng tên bất kì hồ sơ nào nếu không có sự giám sát của người nhà, kể cả việc mua laptop. Trong trường thích hợp này, bạn nên nhờ một người quen trên 20 tuổi đi cùng để có thể kí xác nhận dưới nhân cách là người bảo hộ.
 
2. Những yếu tố cần để ý khi chọn lựa nhà mạng

 

kinh nghiệm mua và sử dụng điện thoại ở Nhật Bản

 

Các nhà mạng chung tại Nhật.


Ở Nhật Bản, có ba ông lớn trong ngành viễn thông. chậm tiến độ là Docomo, au và Softbank. Cụ thể về chất lượng tuyến phố truyền, gói cước sẽ được giới thiệu chi tiết trong bài sau.
Đương nhiên, khi lựa chọn nhà mạng, những điều cơ bản bạn cần để ý là:
 
- Giá cước
 
- Chất lượng con đường truyền
 
- Các chương trình giảm giá
 
- Thương hiệu điện thoại được phân chia
 
Một Chẳng hạn chi tiết cho bạn dễ hình dong. Năm 2013, giả dụ bạn muốn tậu iPhone 5, bạn phải chọn giữa au và Softbank (vì Docomo không phân phối iPhone). Nhưng nếu bạn muốn chất lượng các con phố truyền tốt nhất, bạn nên chọn Docomo vì độ phủ sóng rộng và bình ổn.
 
3. Những điều xem xét khi lựa chọn gói cước

 

Khi bạn đã chọn được nhà mạng tán thành, bạn tiếp tục chọn lựa gói cước của nhà mạng đó. Phần lớn các gói cước giữa các nhà mạng không không ngang nhau nhau nhiều về giá và các dịch vụ đi kèm. Với một gói cước cơ bản có hòa mạng 4G/LTE, tiền laptop bạn phải trả mỗi bốn tuần sẽ bao gồm các khoản:

 
- Tiền cước nhất định hàng bốn tuần
 
- Tiền cước laptop, tin nhắn nảy sinh
 
- Tiền cước sử dụng mạng Internet (tính theo lưu lượng Internet bạn đã sử dụng)
 
- Tiền trả góp laptop (nếu như bạn chon trả từng tháng)
 
- Tiền phục vụ đi kèm (bảo hiểm, các phục vụ trị giá gia tăng…)
 
Có thể bạn sẽ thắc mắc sao mà nhiều loại phí như vậy? Quả tình có phần lớn thứ tiền, nhưng đồng hành với đó cũng là hồ hết dạng ưu đãi. Chả hạn: nếu như như bạn là học sinh, bạn có thể hưởng ưu đãi dành cho sinh viên, thường có tham gia đầu bốn tuần 4. Nếu như như bạn chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng khác, bạn cũng có thể được hưởng tiền ưu đãi (có thể là 1000 yen mỗi 04 tuần) . Ngoài ra, trừ Docomo, hai nhà mạng lớn còn lại là au và Softbank đều cho phép gọi nội mạng không tính phí trong khoảng 1:00 đến 21:00, nên bạn cũng chẳng phải quá vồ cập về tiền cước máy tính bảng nhé.
 
4. Chuyển mạng và cắt phù hợp đồng
 
Một nhân tố mà có thể có phổ biến người cũng rất ân cần, đó là các quy định khi chuyển mạng hay cắt phù hợp đồng dùng. Theo luật pháp của các nhà mạng hiện nay, khi làm phù hợp đồng mới phù hợp đồng sử dụng máy tính bảng của bạn sẽ có trị giá trong vòng 2 năm, vào tháng hết hạn phù hợp đồng nếu như bạn không giao thông với nhà mạng đòi hỏi cắt hợp đồng thì hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa. Ngoài những ngày trong 04 tuần đó ra, ví như bạn chuyển mạng hay cắt thích hợp đồng sử dụng bạn sẽ phải trả khoảng 9500 yên ổn (chưa kèm thuế) cho nhà mạng. song song ví như bạn chuyển mạng hay cắt hợp đồng dùng khi hợp đồng chưa được 6 bốn tuần, bạn sẽ phải trả thêm khoảng 21000 – 26000 yên, hoặc bị đưa tham gia danh sách đen chối từ cung cấp phục vụ, tùy theo nhà mạng.
 
Chung bạn sẽ chuyển mạng hoặc cắt thích hợp đồng khi:
 
a. Thời hạn ưu đãi giảm cước cho sinh viên học sinh của bạn đã hết:
 
Ở Nhật thường có các chương trình ưu đãi giảm tiền máy tính bảng cho sinh viên học sinh, đương nhiên chỉ kéo dài 2-3 năm và mỗi người chỉ thừa hưởng một lần duy nhất. Sau khi hết thời hạn này tiền điện thoại của bạn sẽ tăng lên đáng kể vì ưu đãi đã hết. Tuy nhiên giả dụ khi đó bạn vẫn chưa ra trường, bạn vẫn có thể chuyển mạng sang một nhà mạng khác, giữ nguyên số máy tính bảng, nhưng lại thừa hưởng tiếp 2-3 năm giảm giá cho học sinh của nhà mạng mới, chưa kể chế độ của các nhà mạng “tặng tiền mặt khi thuê bao chuyển mạng trong khoảng mạng khác sang”
 
b. Bạn phải về nước một thời điểm dài, hoặc không xác định có quay lại Nhật không:
 
Một số người cũng đã chọn bí quyết “lặn biệt tăm” sau khi từ Nhật về để giảm thiểu phải trả số tiền khá lớn khi cắt thích hợp đồng, tất nhiên bởi thuê bao là thuê bao trả sau, dù bạn không dùng laptop, hóa đơn điện thoại vẫn được tính và gửi cho bạn, và phù hợp đồng máy tính bảng vẫn được gia hạn sau mỗi 2 năm, số tiền điện thoại bạn “nợ” chưa trả vẫn tích lũy lại hàng 04 tuần. Sau này nếu có khi nào bạn lại quay lại Nhật, bạn sẽ bị đòi hỏi phải trả vài tiền điện thoại mập mạp trong suốt những năm bạn hoàn toàn không dùng máy tính bảng.
 
c. Thời hạn 2 năm phù hợp đồng của bạn đã hết
 
Nếu như đồng đội bạn đều sử dụng một mạng máy tính bảng khác của bạn, khi giao thông với họ bạn sẽ phải thanh toán cước gọi ngoại mạng, nên bạn muốn chuyển sang cùng mạng điện thoại với các bạn của bạn? Thời điểm hoàn thành thích hợp đồng 2 năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn chuyển mạng, bởi bạn sẽ không mất tiền cắt phù hợp đồng, đồng thời có thể kiếm được phổ quát giảm giá từ phía nhà mạng mới khi chuyển mạng giữ nguên số (như nhận tiền mặt, được giảm giá cước, được tặng tiến thưởng, v.v…)
 
5. Một mẫu gói cước căn bản
 
Giả tỉ bạn hoàn thành thủ tục máy tính bảng mới của hãng AU hiện đang có khuyến mại tặng iPhone 5 không lấy phí khi đăng kí thuê bao trong nhì năm. Một gói cước đơn giản sẽ có tầm giá phải trả hàng bốn tuần (kể trong khoảng bốn tuần thứ nhì sau khi đạt yêu cầu mới) như sau:
 
– LTE Plan: + 980 Yen (gói cước sử dụng máy tính bảng)
 
– iPhone 5 16 GB: + 2570 Yên ổn (giá máy)
 
– Ưu đãi giảm giá đối với phù hợp đồng 2 năm: – 3550 yên (trừ tiền máy hằng 04 tuần và thêm tiền thưởng khi đổi mạng)
 
– LTE NET: + 315 Lặng (cước đề nghị nếu như sử dụng mạng Internet 4G LTE)
 
– Cước dùng mạng Internet không giới hạn  + 5460 Yên
 
– Bảo hiểm Apple: + 366 Yên ổn
 
Như vậy, khi chọn dùng một chiếc iPhone 5 16GB thích hợp đồng 2 năm với khuyến mãi như trên, mỗi 04 tuần bạn sẽ phải trả tiền máy tính bảng là 6141 lặng, với bảo hiểm cho máy và dùng Internet không giới hạn. Đối với tiền cước cuộc gọi, gói cước thông thường nhất của AU (gói LTE Plan ở trên) sẽ được tính tiền như sau:
 
– Gọi nội mạng trong khoảng 1:00 đến 21:00: Miễn phí
 
– Gọi nội mạng từ 21:01 tới 0:59: 21 im cho mỗi 30 giây
 
– Gọi ngoại mạng: 21 yên ổn cho mỗi 30 giây
 
– Nhắn tin nội mạng: Không tính phí
 
– Nhắn tin ngoại mạng: 3.15 yên mỗi tin nhắn.
 
Do tiền laptop phát sinh ví như gọi ngoại mạng hoặc ngoài giờ là khá đắt (giả dụ quy ra tiền Việt là xấp xỉ 8000 VNĐ một phút) nên phổ biến người ưu tiên bí quyết liên lạc qua các app như Line hoặc Viber. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp không nảy sinh tiền máy tính bảng, nhắn tin, số tiền bạn phải trả vẫn là khá phổ thông với những khoản như: mạng Internet,
 

Vài nhà mạng cũng cung ứng phục vụ thuê bao trả trước, nhưng rất hãn hứu và giá cước sử dụng rất đắt, chính yếu chỉ hướng đến những người ở Nhật trong thời điểm ngắn (dưới 6 04 tuần)


Tham khảo thêm: hang nhat noi dia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét