Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Chúng tôi phải bán mồ hôi, nước mắt, cả máu nữa mới có tiền gửi về vn - Japan.net.vietnam

16:44 Posted by Duy Thanh No comments
Kiếm tiền của người Nhật đâu phải dễ, chúng tôi phải xa quê hương, xa mái ấm, bán mồ môi, nước mắt, thậm chí để lại một phần máu giết ở đây mới nhận vài chục triệu mỗi bốn tuần để gửi về nhà.

Liệu có

nên đi xuất khẩu công trạng không khi mà tình trạng công huân vn trốn về nước, các tin công lao bị tan nạn làm cho phổ thông người lao động sốt ruột.

Bởi vì những sự việc trên đã hé lộ phổ thông cảnh chân thật về cuộc sống của những người đi xuất khẩu công tích Nhật Bạn dạng, rằng cuộc sống không phải màu hồng, ấm no như quần chúng vẫn nghĩ.

Sau một vài năm công trạng trở về quê hương, phổ thông người có hàng trăm triệu, cả tỷ để sang sửa tòa tháp, lấy vốn khiến ăn. Người dưng nhìn vào sẽ thấy cuộc sống của họ rất dư giả. Nhưng mấy bạn nào hiểu được nỗi khổ của họ trong 3 năm, 5 năm công huân nơi xứ người như thế.

>>

Xuất khẩu công tích khiến việc ở Nhật khó nhọc không?
 
Chúng tôi phải đổ mồ hôi nước mắt và máu mới có tiền gửi về Việt Nam

Những khu nhà ổ chuột ẩm ướt, thiếu ánh sáng và không khí.


“Chúng tôi đã phải đánh đổi tuổi xanh, sức khỏe và cả thời gian bên mái nhà để sang Nhật với mong muốn kiếm tìm một cơ hội đổi đời sau khi về nước. Người ta nói đúng, Nhật Bản không cho chúng tôi tiền, họ chỉ cho chúng tôi thời cơ. Chúng tôi phải cố gắng rộng rãi lắm. Chúng tôi phải làm việc cật sức, bán mồ hôi, bán nước mắt, bán cả máu mình mới có tiền gửi về cho mái nhà”.

Sao tôi lại nói vây ư? Trong khi công nghệ Nhật Bạn dạng đông đảo đã thay thế toàn cục sức lao động loài người? Và người ta nói sang Nhật khiến cho rảnh mà nhanh giàu?

Bởi vì không hề ai cũng hên chạm mặt được những người chủ tốt. Nhất là những người đi xuất khẩu lao động qua trung gian – môi giới; tin tức tới tai thì mật ngọt, dễ ợt đấy; nhưng mắt thấy tay khiến cho thì bạn mới biết, có những công việc gian khổ đến chừng nào.


 
Chúng tôi phải đổ mồ môi, nước mắt, cả máu nữa mới có tiền gửi về Việt Nam

Chúng tôi chịu khổ để mái ấm có bữa cơm ngon.


Để ở nhà cha mẹ, thê thiếp con có bữa ăn ngon hơn, chúng tôi sang Nhật phải ở nhà ổ chuột, ăn những bữa cơm nhanh nhảu, những giấc ngủ chớp nhoáng. Người ta chỉ nhìn thấy nhà mới, công việc mới của chúng tôi khi về nước, chứ đâu nhìn thấy cuộc sống của chúng tôi bên kia.
 

Chúng tôi phải đổ mồ môi, nước mắt, cả máu nữa mới có tiền gửi về Việt Nam

Bất kì chỗ nào cũng có thể thành nơi nghỉ trưa chớp nhoáng của chúng tôi.


Thời tiết Nhật Phiên bản lạnh lắm, cái rét cắt da cắt thịt âm hàng chục độ C, chúng tôi phải đi làm từ sáng sớm trong thời tiết đó. Động lực để chúng tôi vượt lên chính là nghĩ tới ngày đoàn tụ với giá đình, có thể khởi đầu công tác mới trong khoảng số tiền kiếm được.
 

Chúng tôi phải đổ mồ môi, nước mắt, cả máu nữa mới có tiền gửi về Việt Nam


Chúng tôi đi làm bất chấp thời tiết lạnh ngắt.


Tuy nhiên, không phải bạn nào sang Nhật cũng làm cho khổ, ăn khổ, mặc khổ; nhưng không một khách hàng nào sướng cả. Không gian công trạng Nhật Bạn dạng hà khắc lắm. Người ta khiến cho đúng giờ, người ta làm cho hiệu quả, người ta có tay nghề. Chính mình sang đó, chính mình phải đổi mới thích nghi thì mới có lương mà gửi về.

Những khi bé đau, thèm một bát cháo nóng phi tần nấu, thèm một lời hỏi thăm đần độn của trẻ thơ nhưng chẳng có. Chúng tôi không dám để người nhà nhân thức, quần chúng sẽ lúng túng. Mà phiên bản thân chúng tôi nghĩ đến 1 ngày lao động động kiếm được tiền triệu, nghỉ ở nhà thì phí.

Tuy chỉ có số ít công sức khổ như tôi, vì không biết chọn lựa địa chỉ tin cậy mà đi, nhưng nhìn tầm thường, kiếm tiền ở Nhật không dễ. Họ cho bản thân cơ hội kiếm tiền là mình đã hàm ơn rồi.

Vậy là cứ gồng lên làm việc, cho tới ngày đi về, sử dụng số tiền mấy năm để dành, thay đổi cuộc đời.

Để giảm thiểu phải sang nơi xa xứ khiến việc vất vả, sống cảnh nghèo khó như chúng tôi tôi, khách hàng nên chọn lựa

tò mò công ti xuất khẩu công huân uy tín; cũng đừng mải miết kiếm tiền, làm thêm nhiều mà hại cho sức khỏe.
 

V.Vũ


Tham khảo thêm: hang nhat noi dia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét