Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tác Dụng Của Sữa Chua Là Gì? Nên Ăn Vào Thời Điểm Nào Tốt Nhất

04:29 Posted by Duy Thanh No comments

Sữa chua là thực phẩm quá quen thuộc trong cuộc sống. Với hương vị thơm ngon được tạo thành giai đoạn lên men tự nhiên, đem đến đầy đủ lợi ích cho sức khỏe, giúp chống lại táo bón, ỉa chảy, phục  hồi một số vi khuẩn hữu ích cho trục đường ruột đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, cũng giống như bất kì thực phẩm nào khác, sữa chua có lợi những không hoàn toàn tốt nhất giả dụ bạn ăn nó tham gia đúng thời điểm.

Để nắm bắt rõ hơn về tác dụng của sữa chua và nên ăn thời điểm nào thì hãy đọc thêm viết ngay dưới đây.

tac-dung-cua-sua-chua-la-gi-nen-an-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat-2

Nhân tố dinh dưỡng có trong sữa chua

Theo BS. Ngô Thị Hà Phương – Viện Dinh dưỡng Giang sơn, sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao. Một phân tích vừa mới đây cho thấy, cơ thể tiếp thụ sữa chua gấp 3 lần sữa tươi.

Sữa chua bản chất là sữa bò tươi hoặc sữa được pha theo công thức sữa tươi cho lên men với các chủng vi khuẩn bổ ích cho tuyến đường ruột (Lactobacillus bulgaricus và Streptococus thermophilus).

Công đoạn chủ chốt xảy ra trong lên men sữa chua là đường Lactoza chuyển thành trục đường glucoza, sau đó các trục đường đơn này chuyển thành axit Piruvic, rồi chuyển thành axit lactic.

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa toàn vẹn các chất protein (với phổ thông axit amin quan trọng, nhất là Lysin), Glucid, Lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ công là vitamin nhóm B và A.

Cái quý của sữa chua là ngoài giá trị dinh dưỡng còn có giá trị chữa bệnh tốt, nhất là các bệnh về các con phố ruột.

1. Cung cấp một lượng lớn các vi khuẩn hữu ích

– Sữa chua cung ứng cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn hữu ích (Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium), giảm bảo kê hệ tiêu hóa, tăng mạnh sức đề kháng.

– Có một vài vi khuẩn trong sữa chua còn phát hành kháng sinh có kỹ năng diệt các vi khuẩn vô ích trong ruột.

– Sữa chua đặc biệt thích hợp với người già, trẻ con, người mới nhỏ dậy, nhất là những người bận rộn bệnh về tiêu hóa.

2. Thăng bằng hệ vi khuẩn trong ruột

tac-dung-cua-sua-chua-la-gi-nen-an-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat-3

– Sữa chua rất có hiệu quả trong việc lập lại thăng bằng hệ vi khuẩn trong ruột nhất là trong trường phù hợp lạm dụng hoặc sử dụng kháng sinh không đúng. Kháng sinh sẽ khiến cho mất cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột nên thân thể rất dễ nhiễm bệnh.

– Tất nhiên, việc bổ sung cần được bắt đầu ngay đợt sử dụng kháng sinh, chứ chẳng phải khi mà dung kháng sinh vì kháng sinh và men vi sinh hoặc sữa chua sẽ “công nhau”.

– Bên cạnh kháng sinh đang tìm cách thức tiêu diệt vi khuẩn thì men vi sinh lại khiến việc trái lại là cung ứng thêm lợi khuẩn cho đường ruột, khiến cho cản trở thời kỳ hủy hoại vi khuẩn của kháng sinh.

3. Cải thiện sình hơi, đầy bụng

– Đối với người bị đau dạ dày thường phải sử dụng thuốc kháng axit nên vi khuẩn sinh hơi sẽ dồn lên, khiến cho bụng trở nên ấm ách rất khó tính.

– Nếu như ăn sữa chua trong trường phù hợp này tạo điều kiện cho bụng hết sình hơi, ấm ách là nhờ khí được đẩy xuống và tính axit được phục hồi.

4. Giảm chứng biếng ăn, đi tả

tac-dung-cua-sua-chua-la-gi-nen-an-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat-4

– Với người bị ỉa chảy hoặc biếng ăn, ăn sữa chua sẽ lập lại cân bằng vi khuẩn ở ruột và chất kháng sinh lactocidine có trong sữa chua giúp việc điều trị đi tả.

– Sữa chua dễ tiêu hóa nên rất thích hợp với trẻ biếng ăn. Một nghiên cứu vừa mới đây cho thấy, thân thể tiếp nhận sữa chua gấp 3 lần sữa tươi.

Ăn thế nào cho tốt?

tac-dung-cua-sua-chua-la-gi-nen-an-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat-5

– Chỉ nên ăn sữa chua sau bữa ăn, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sống sót ở nhân tố kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong bao tử chỉ bằng 2, do vậy ví như ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có ích trong sữa chua bị phá hủy.

– Sau khi ăn, bao tử co bóp mạnh, độ pH tăng cao, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn hữu dụng trong sữa chua hoạt động tốt.

Mẹo bé nhỏ:

Sữa chua trong tủ lạnh sau khi tậu về, tốt nhất dùng sữa chua trong vòng 1 tuần sau khi mua.

Khi tìm cần xem kỹ hạn sử dụng của vật phẩm in trên bao suy bì để bảo đảm có thể sử dụng sữa chua một cách thức bình yên trong phổ thông ngày.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm tri thức để có bí quyết ăn đúng phương pháp đúng thời điểm để đem lại phổ biến ích lợi tốt nhất cho sức khỏe. Đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày trong khoảng Siêu Thị Khiến Đẹp nhé.

Chúc bạn chiến thắng!

Theo soha.vietnam


Xem tại: mua hang nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét