Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Những Lý Do Không Ngờ Gây Vô Sinh Ở Nữ Giới

12:52 Posted by Duy Thanh No comments

Bây giờ, yếu tố vô sinh đang là trạng thái báo động của tất cả cặp hiền thê chồng trẻ khiến cho phổ biến người run sợ. Quan hệ dục tình sớm và lồng bồng, thiếu tri thức về để mắt sức khỏe sinh sản, cùng với việc dung nạp thực phẩm nhiễm hóa chất, hút thuốc, uống rượu bia đa dạng, ít đi lại đang những là nguyên do dẫn tới trạng thái vô sinh…

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên do làm tình trạng vô sinh tăng thêm lên. Chị em phụ nữ hãy ngăn lại trạng thái này ngay nguy cấp, nhân thức đâu đấy bạn sẽ có đa dạng thời cơ thụ thai hơn.

Béo tròn

“Thừa cân có thể gây ra sự mất thăng bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến chế biến hormone và giai đoạn rụng trứng, cản trở kĩ năng thụ thai của nữ giới” trích theo lời Tiến sĩ William Schlaff, Trưởng khoa Sản và Phụ khoa, Đại học Y học Jefferson (Philadelphia, Mỹ).

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-2

Tình trạng béo tròn thường xuyên ở độ tuổi 18 đây là trạng thái có nguy cơ cao phát hành hội chứng buồng trứng đa nang, căn do cốt yếu gây vô cơ.

Thiếu cân

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-3

Đừng nghĩ béo bệu khó gây vô cơ mà thiếu cân cũng là tình trang khó khăn trong việc thụ thai nhé. Theo Health, phụ nữ có chỉ số BMI (Body Mass Index) trên 18 khó thụ thai hơn những người bình thường. Bởi thiếu leptin – một hormone kiểm soát cơn đói và đem lại cảm giác no lâu. Nhân tố này cản trở thời kỳ rụng trứng và làm chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thậm chí mất kinh.

Tiêm thuốc tránh thai

Sử dụng tiêm thuốc giảm thiểu thai là một trong những nguyên nhân không dễ dàng thụ thai. Mỗi mũi tiêm có thể phòng ngừa thụ thai trong khoảng 12-14 tuần. Vì vậy, sau khi dừng tiêm thuốc, bạn phải mất một năm mới có thể thụ thai.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-4

Do vậy, các bác sĩ khuyên thiếu phụ nên chấm dứt sử dụng thuốc tránh thai dạng tiêm khoảng vài tháng trước khi lên kế hoạch có thai.

Xúc tiếp với hóa chất độc hại

Cuộc cống ngày càng tiến bộ hóa, môi trường ngày càng ô nhiêm nặng hơn. Khi tiếp xúc thường xuyên với các chất gây ô nhiễm, thuốc trừ sâu và các thích hợp chất độc hại trong công nghệ có thể khiến cho giảm 29% khả năng thụ thai của một cặp bà xã chồng. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu của tin báo Environmental Health Perspectives.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-5

Ngoài ra đó, một tìm hiểu khác của học Washington, 15 loại hóa chất thông dụng có can hệ đến việc mãn kinh sớm ở phụ nữ như phthalates (thường được tậu thấy trong các mỹ phẩm, nước hoa…), độc tố furan hay một số chất trong công đoạn đốt kĩ nghệ.

Sức khỏe

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-6

Những vấn đề về sức khỏe đàn bà cũng là một trong những nguồn gốc gây ra tình trạng vô cơ phần nhiều bây giờ. Hội chứng đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung có thể tác động tới thời cơ có mang của người đàn bà. Bên cạnh, những người bị rối loạn tự miễn dịch (như lupus, viêm khớp dạng thấp) cũng khó khăn có thai vì quá trình gặp gỡ nhau giữa trứng và tinh trùng  chẳng thể diễn ra.

Hút thuốc lá

Phổ biến chị em phụ nữ có lối sống không lành mạnh và buông thả bạn dạng thân. Nhiều lúc họ tìm đến những điếu thuốc để giải tỏa tâm lý. Nhưng, đa dạng chị em không biết rằng hút thuốc không chỉ làm cho tác động tới sự sản xuất của thai nhi, mà còn cản trở giai đoạn thụ thai của người đàn bà. Theo Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ, hút thuốc chiếm 13% nguyên cớ của các trường phù hợp vô cơ. Tỷ lệ sảy thai cao hơn ở những người phụ nữ hút thuốc.

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-7

Hơn thế, khói thuốc còn gây rối loàn hormone và phá hủy AND ở cả nam và phái đẹp. Khi thiếu nữ xúc tiếp với khói thuốc, chức năng nội tiết bị phá vỡ lẽ, ảnh hưởng đến sự rụng trứng, gây vô sinh.

Uống rượu

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-8

Giả dụ bạn là một người nghiện rượi thì khả năng vô cơ rất cao bởi chỉ với một ly rượi sẽ khiến tăng nguy cơ rối loàn trứng ở phụ nữ. Thậm chí thiếu nữ mang thai uống rượu trong công đoạn đầu của thai kỳ có kĩ năng sinh non.

Cộng đồng dục quá sức

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-9

Khi bạn tập luyện quá sức có thể gây tác động tiêu cực tới sự rụng trứng của phụ nữ. Vì vậy, bạn nên tập tành thể dục một hình thức vừa phải vừa đảm bảo sức khỏe mà tài năng sinh sản tốt hơn.

Rối loàn tuyến giáp

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-10

Rối loạn tuyến giáp ảnh hưởng tới sự rụng trứng và gây ra các yếu tố về vô sinh. Phổ thông phân tích cho thấy những người thiếu phụ khó thụ thai đều có tuyến giáp hoạt động kém.

Bận rộn các bệnh lây nhiễm qua trục đường tình dục

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-11

Quan hệ dục tình rườm rũ không lành mạnh khiến không ít chị em phụ nữ rước họa tham gia thân, hiện ra phổ quát loại bệnh như lậu, tim la hay chlamydia có thể gây ra các yếu tố viêm xương chậu. Thực tại, vi khuẩn chlamydia có thể gây ra sẹo ở ống dẫn trứng, đây là khởi thủy khiến đa dạng phụ nữ vô cơ.

Caffeine

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-12

Nếu bạn là con nghiện cà phê và dùng quá trớn sẽ gây ngăn cản việc thụ thai. Theo một nghiên cứu của Đại học Y Nevada cho thấy caffeine gây trở lực cho sự co cơ, khiến trứng vận động gian nan trong khoảng buồng trứng tới tử cung. Vì vậy thay vì sử dụng hơn 500 mg caffeine mỗi ngày( tương đơng 5 cốc cà phê) bạn có thể dùng ít hơn khoảng 200 mg/ngày để không bị ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Bít tất tay

nhung-ly-do-khong-ngo-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-13

Theo nhiều cứu cho thấy, giả dụ phụ nữ phải chịu đa dạng áp lực trong một thời gian dài làm cho buồng trứng không tiếp diễn bài tiết hormone nữ, rụng trứng, kinh nguyệt thất thường, thậm chí tắc kinh. Vấn đề đó khiến công đoạn thụ thai gặp mặt khó khăn.

Chờ đợi, những nguyên nhân trên sẽ giúp chị em thiếu phụ có thêm kiến thức để phòng hạn chế và bố trí cho bản thân một lối sống lành mạnh để có kỹ năng thụ thai hơn. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên cập nhật thông tin mỗi ngày trong khoảng Siêu Thị Làm cho Đẹp nhé!


Tham khảo thêm: mua hang nhat xach tay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét