Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Xuất khẩu công tích tại Hải Dương cần nâng cao chất và lượng - Japan.net.Việt Nam

19:10 Posted by Duy Thanh No comments

Hải Dương không chỉ xem xuất khẩu công trạng là đoạn đường mưu sinh, xóa đói giảm nghèo mà còn xem mỗi người con lao động tại nước ngoài là một đại sứ hình ảnh cho địa phương tại nước sở tại.

Chuyên viên Hàn Quốc dạy nghề trang điểm cho học viên xuất khẩu công lao (ảnh internet)
 

Xuất khẩu công phu có vai trò rất quan trọng đối với Hải Dương. 

Chỉ tính tiêng trong năm 2015, cả nước đã có trên 100.000 người đi khiến việc tại nước ngoài, dự kiến con số này sẽ tiếp diễn tăng cường trong năm 2016 và những năm sắp tới, trong đó Hải Dương là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về kết quả XKLĐ. 

Hoạt động mua bán XKLĐ trong mấy năm qua có phổ quát chuyển biến tích cực, trước đó chúng ta tập trung phổ biến tham gia những thị trường công trạng truyền thống như Đài Loan, Malaysia, Lào, Thái...thời giờ đây những hoạt động mua bán yên cầu tay nghề, trình độ và có thu nhập cao như Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Trung Đông...đang thu được sự thân mật rất lớn của người công huân Hải Dương.

Độc giả tham khảo: Top đơn hàng đi Nhật tốt nhất cho lao động tại Hải Dương

Vi la, xe hơi trong ngôi làng "xuất ngoại" tại Hải Dương (ảnh internet)

Trong khoảng thực tại này, XKLĐ Hải Dương cũng còn có rộng rãi vấn đề đáng vồ cập. Số lượng công sức xuất cảnh hàng năm vẫn tăng đều nhưng duy trì ở mức khá thấp, trong đó gần như công huân xuất cảnh sang nước ngoài khiến cho việc đều là công lao đa dạng.

Hình như, việc điều hành công huân ở nước ngoài còn yếu nên khi sảy ra các yếu tố phát sinh, nhiều công sức phải chịu cảnh thiều thòi.

Không chỉ có vậy, việc quản lý kết nối giữa chính quyền, người địa phương và các tổ chức xuất khẩu công tích còn chưa đồng bộ, công tác tuyên truyền vẫn chưa được coi trọng. 

Các công ty điều hành chưa mày mò rõ năng lực của các đơn vị XKLĐ, nhiều công ty còn lợi dụng danh nghĩa để làm cò mồi, lừa đảo, trú ngụ bất hợp pháp dẫn tới mất niềm tin của người công trạng từ đó gây không ít gian khổ cho hoạt động XKLĐ.

Các đơn vị quản lý, các ngành của Hải Dương đang có những hành động quyết liệt trong việc đổi mới cách thức chế độ, nâng cao năng lực quản lý của cán bộ các cấp...từng bước đồ mưu hoạch và tăng số lượng công lao sang nước ngoài làm cho việc.

Trước mắt, Hải Dương cũng cần nâng cao sự phối phù hợp và nghĩa vụ giữa các chủ thể tham gia tham gia hoạt động XKLĐ và thúc đẩy công việc đào tạo, tạo ra nguồn công lao có chất lượng cao cho hoạt động XKLĐ. 

Mặt khác, tỉnh cũng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giúp người dân tiếp xúc tin tức. Đặc biệt, Hải Dương cần chú ý nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức xuất khẩu công trạng, cùng lúc xây đắp được một hệ thống những giải pháp xử lý đối với người công tích vi phạm thích hợp đồng và nâng cao trách nhiệm hơn trong việc hoàn tất nhanh giấy tờ cho người công trạng.


Xem nhiều hơn: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét