Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Xuất khẩu công phu Nhật Phiên bản "trò chơi may không may, may mắn xui"

06:16 Posted by Duy Thanh No comments

Đằng sau những đồng tiền gửi về cho mái ấm, những hào nhoáng khi tới được với "miền đất hứa hẹn" là những ngày lao động nặng nhọc, những bữa cơm chớp nhoáng, hay những phút chợp mắt vạ vật.

Người công huân tranh thủ ăn trưa sau giờ khiến cho việc nặng nhọc


 
Những năm gần đây nhằm giải quyết nhân tố thiếu hụt nguồn công phu, chính phủ Nhật Bản coi việc dùng công sức người nước ngoài như một bí quyết chấn hưng non sông. Tuy nhiên chính sách này cũng đang phải đương đầu với số đông điều không giống nhau trong đó có yếu tố NHÂN QUYỀN

Chỉ trong năm 2012 khi kiểm tra 2776 xí nghiệp có công huân người nước ngoài làm việc thì CÓ TỚI 2196 XÍ NGHIỆP CÓ DẤU HIỆU VI PHẠM LUẬT LAO ĐỘNG, Trong đó:

- Vi phạm về thời gian làm việc: Đây là loại vi phạm chung nhất khi có tới 889 xí nghiệp vi phạm, chiếm hữu 32,2%.
- Vi phạm về không thanh toán tăng ca, khiến ngoài giờ: 449 công ty choán 18,8%.
- Vi phạm về không trả lương, trả tiền công đủng đỉnh: 335 doanh nghiệp chiếm 12,1%.

- Vi phạm về việc mập mờ trong các pháp luật thích hợp đồng công lao: 373 tổ chức 13,4%.

- Vi phạm về ký túc xá, nhân tố kiện sinh hoạt cho công tích: 165 đơn vị chiến 5,9%.

- Vi phạm về An ninh vệ sinh: 1362 tổ chức, chiếm đoạt 49,1%. Trong đó phổ biến nhất là yếu tố kiểm tra sức khỏe, có tới 357 doanh nghiệp vi phạm.

- Vi phạm về mức lương tối thiểu: 131 tổ chức choán 4,7%. Mức lương tối thiểu của người công phu tại Nhật Phiên bản được luật pháp theo từng vùng không giống nhau, chi tiết các bạn có thể đọc thêm tại BÀI VIẾT NÀY.

Hình như những vi phạm kể trên nhiều xí nghiệp còn vi phạm những nguyên tắc về nhân quyền như: trưng thu pasport để quản lý người công tích, mạt sát, bạo hành, nếu có bỏ việc thì sẽ bị phạt tiền

Đi xuất khẩu công phu Nhật Bạn dạng hay bất kỳ nước nào khác cũng như một trò chơi đầy may xui xẻo, may mắn xui. Do vậy trước khi quyết định đi nước ngoài làm việc khách hàng hay cân nhắc, tính toán thật cụ thể.

Và một nhân tố nữa, khi đăng tải tin tức tranh biện về điều công sức Nhật Bạn dạng sẽ thường có nhì phe đồng tình và chửi bới. Về cơ bản mỗi người sẽ có một góc nhìn không giống nhau, thỉnh thoảng anh cảm thấy đúng nhưng tôi lại nghĩ đó là sai.

Anh chị em nên đặt bản thân vào địa vị của người khác và bình tâm nghĩ suy lại theo tầm nhìn của họ bởi đối với quý khách chạm chán phải những sự ức hiếp đáp và căm phẫn với những nhân tố xấu của người Nhật thì cũng không nên tiến công đồng nó là bộc lộ cho cả phường hội của họ, còn những bạn có cuộc sống tốt, hên hơn thì cũng cũng không nên đặt hết số đông niềm tin tham gia người Nhật nhé, vì ở đâu cũng vậy thôi đều có người tốt và kẻ xấu cả. 

Đồng đội người Việt Nam ở Nhật hãy cùng nhau hòa hợp nhé!
 

Một vài nguồn xem thêm:

http://newsphere.jp/politics/20140618-4/

http://www.moj.go.jp/content/000116717.pdf

http://oshiete.goo.ne.jp/qa/7840197.html#bmb=1


Xem thêm: mua hang nhat xach tay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét