Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Yakura nhật bản- Quả đât ngầm đáng sợ của mafia Nhật Bạn dạng - Japan.net.Việt Nam

17:30 Posted by Duy Thanh No comments

Vào giai đoạn Edo (1603 - 1867), Yakuza gồm những hàng ngũ tù hãm nhỏ xíu, chuyên bảo vệ cho các chợ phiên, sau đó khiến cho lính tiến công thuê cho các sứ quân. 
 

Năm 1881, Yakuza được tập thích hợp lại trong một công ty có tên "Thương hội Biển đen" - chuyên hoạt động trên biển và giết thịt người thuê.

Tiến công mất ý thức thượng võ, những người này hành động với mục đích duy nhất là kiếm tiền. Chẳng những vậy, sự tàn bất lương cùng với bản chất xấu biến họ biến thành ác hiểm quỷ dưới sự sai làm cho của đồng tiền. 

Dĩ nhiên, khi lượng “binh sĩ hắc ám” không còn được quan phủ sử dụng vào thời Tokugawa (1543 - 1616) , họ trở thành đội quân cướp phá lớn tưởng, sẵn sàng phá hủy, cướp bóc bất kể vùng đất nào mà họ đi qua. Đây chính là tiền thân cho mafia Nhật Phiên bản sau này. 

Các Yakuza phân chia thành 3 hàng ngũ chính: Tekiya (những người bán hàng rong trên phường), Bakuto (những con bạc) và Guirentai (lưu manh).
 


 


2.  8 sự thực ít biết về đơn vị tù hãm khét tiếng xứ Phù Tang 

Sokaiya

Một trong những hoạt động liên quan đến Yakuza chẳng thể không nhắc là “sokaiya”, tức một đội ngũ khách hàng cũ rích phần công ti để có thể biến thành cổ lỗ đông chính thức và được dự các cuộc họp cũ rích đông. Trước khi họp cổ đông, sokaiya tích lũy mọi tin tức tiêu cực về tổ chức kinh doanh và ban chỉ đạo công ty (chả hạn bồ nhí, trốn thuế, vấn đề kiện bình an công tích kém, ô nhiễm không gian…), sau đó gặp ban chỉ huy công ti và ăn hiếp dọa bật mí tất cả, giả dụ không được “đền bù”. Và nếu như nạn nhân từ chối, sokaiya sẽ nói huỵch toẹt trong phiên họp cổ đông.
 


 

Tại Nhật, nơi người ta sợ hoen ố thanh danh còn hơn run sợ đến tính mệnh bản thân mình, kiểu tống tiền như sokaiya toàn bộ luôn thắng lợi. Và hoạt động sokaiya không giới hạn tại đó. Có khi sokaiya xây dừng câu lạc bộ ma, doanh nghiệp “chương trình gây quỹ” và “vé mời” thường được phát cho thương nhân tên tuổi. Người nào không dự hoặc dự mà không góp quỹ thì không dễ dàng có các con phố sống với Yakuza. Theo cùng cách, sokaiya cũng đơn vị các chương trình phố hội chẳng hạn “thi hoa hậu” hoặc “giải golf thiếu niên” cốt để kiếm tiền “tài trợ”.
 

Đến năm 1982, khi mà sokaiya đã quá lộng hành trong nền kinh tế Nhật Bạn dạng, chính phủ nước này đã phải ban hành luật để các tổ chức kinh doanh không trả cho đàn tống tiền. Thật rủi ro, đạo luật không hiệu quả lắm, ngược lại còn khiến cho các hoạt động ngầm của Yakuza ngày một phức tạp hơn. Chiến thuật hiệu quả nhất được đưa ra cho tới nay là các công ty lớn ở Nhật Phiên bản đều sắp xếp các cuộc họp cổ hủ đông tham gia cùng một ngày, như vậy các băng đảng này không thể xuất hiện song song ở nhiều nơi. Hiện thời, có đến 90% các công ti trên hoạt động mua bán chứng khoán Tokyo tổ chức các cuộc họp cổ hủ đông hàng năm tham gia cùng một ngày.

Yakuza cũng khiến cho việc thiện

Khi Nhật Bản gặp gỡ phải thảm họa sóng thần năm 2011, chính hàng ngũ Yakuza là những người đầu tiên gửi hàng nhân đạo tới các khu vực thảm họa. chậm triển khai cũng chẳng hề là lần đầu tiên. Năm 1995, khi trận địa chấn lớn xảy ra tại Kobe – thị trấn lớn thứ 5 của Nhật Bạn dạng, chính Yakuza đã sử dụng xe máy, tàu, thậm chí cả tàu bay trực thăng để tải hàng cứu trợ đi khắp đô thị.
 


 

Ngoài mục tiêu thiện nguyện, Yakuza còn có những mục đích lợi nhuận. Một số 04 tuần sau khi trận động đất năm 2011, các tổ chức Yakuza giành giật nhau những phù hợp đồng xây đắp của chính phủ. Quy mô của thảm họa và ý định tái thiết sau thảm họa quá lớn làm chính phủ không thể “tẩy chay” Yakuza.

Báo chí Yakuza

Yamaguchi-gumi là doanh nghiệp Yakuza lớn nhất Nhật Phiên bản. Đầu năm nay, Yamaguchi-gumi đã phân phát những trang tin cho gần 28.000 thành viên. Với cái tên Yamaguchi-gumi Shinpo, tờ tạp chí này bao gồm các bài thơ haiku và những bài viết về câu cá. Trong đó cũng có bài xã thuyết của chỉ huy băng đảng san sẻ về khoảng thời điểm gian nan cho tổ chức. Số thành viên Yakuza giảm nên báo chí được xem là một cách thức để khích lệ tinh thần cho các thành viên.
 

Tạp chí trên, hiện chưa được bán công khai ra ngoài hoạt động mua bán, mà mới chỉ được phát triển riêng cho các thành viên trong lực lượng vì sợ thông tin bị lộ ra ngoài.

Chặt ngón tay

Một yếu tố khác lạ của các thành viên Yakuza có thể kiếm được dạng dễ ợt đó là nhiều phần đều có ngón tay út ngắn hơn chung hoặc mất hẳn.

Nếu như một thành viên Yakuza làm cho ông chủ không ưng ý, hình phạt mà người đó phải kiếm được là bị chặt đứt đốt cuối của ngón tay út; giả dụ tái phạm lần nhì thì bị chặt đứt đốt thứ nhì của ngón tay đó. Thêm một lần mang trọng tội nữa thì hình phạt sẽ được vận dụng tương tự với ngón tay áp út.
 

Một thành viên tự giác biết chính mình có tội sẽ phải tự chặt đứt đốt tay khi được đưa cho một con dao và một sợi dây để băng bó vết thương. Chính bởi vậy, phần nhiều thành viên Yakuza mang những bàn tay không nguyên vẹn

Nhằm tránh bị người dưng nhận thấy, phổ quát thành viên của Yakuza đã tìm bí quyết khiến ngón tay giả. Chính yêu cầu này đã hiện ra một nghề khá kỳ lạ ở Nhật Bản, đó là nghề khiến ngón tay giả cho các thành viên của Yakuza. Giáo sư Alan Roberts, một chuyên gia về da tới từ Anh, với nghề khiến cho chân tay giả đã được các cựu thành viên Yakuza đặt biệt danh là “Ông ngón tay”.

Hình xăm

Một trong những hình ảnh mang tính biểu trưng nhất của Yakuza là nghệ thuật xăm phức tạp trên tổng thể thân thể. Chế độ xăm này dùng chính sách truyền thống bằng tay chèn mực dưới da, được gọi là irezumi. Các hình xăm này được xem là một dấu hiệu của lòng dũng mãnh bởi sự đau đớn do phương pháp này gây ra. Trong những năm cách đây không lâu, số lượng những người chẳng phải là Yakuza muốn xăm theo đẳng cấp này tăng nhanh đáng kể. Chung là hình xăm rồng, núi đồi và phụ nữ.
 

Dù xu hướng này ngày càng lan rộng trong giới trẻ và cả những người không tham gia tham gia Yakuza, thì các hình xăm này vẫn bị xã hội Nhật Phiên bản kỳ thị.
 

Nhập cuộc thi cử

Năm 2009, Yamaguci-gumi đưa ra một bài thi dài 12 trang cho các thành viên của bản thân. Động thái này diễn ra sau khi chính phủ Nhật Phiên bản duyệt y một đạo luật nghiêm khắc đối với các tội phạm có công ty. Bài rà soát này giúp các thành viên của Yamaguci-gumi giảm thiểu được những rối rắm nhờ nắm rõ luật pháp. Các chủ đề của bài thi khá hoàn toản từ chất thải công nghệ bị chôn lấp cho đến đánh cắp xe.
 


 

Hình ảnh một băng đảng xăm trổ đầy mình ngồi trong phòng thi có thể là yếu tố khá hấp dẫn đối với người phương Tây.

Lễ nghi gia nhập

Yakuza có một cơ cấu chỉ đạo tinh vi và phải trong khoảng thấp đến cao. Thành viên mới bắt buộc phải tham gia một buổi lễ mà ở đó, người này sẽ phải chích máu trong khoảng ngón tay trỏ và bé xíu máu lên bức hình của một vị thánh. Bức hình sau đó sẽ được đốt cháy trên bàn tay của người xin nhập hội trong khi anh ta thề tình nghĩa với đơn vị tù nhân.

Trong lễ tiếp thu của Yakuza, máu được biểu trưng bởi sake (rượu chát đỏ). Thủ lĩnh và người xin gia nhập ngồi đối diện với nhau trong khi rượu của họ được chuẩn bị. Sake được trộn với muối và vảy cá, sau đó được rót chu đáo tham gia các chén. Chén của thủ lĩnh được rót đầy tới miệng, cho phù hợp với phong cách của người đó; thành viên mới được rót ít hơn. Họ uống một tí, rồi đổi chén cho nhau và người này lại uống cạn chén rượu của người kia. Khi đó, người xin gia nhập đã chứng tỏ được sự tận tụy của mình đối với ông chủ. Kể từ thời khắc đó, bà xã và các con của ngưòi gia nhập đều phải có trách nhiệm đối với ông chủ.

Yakuza tham gia chính trị

Trong năm 2012, Bộ trưởng Tư pháp của Nhật Phiên bản, Keishu Tanaka, đã đề xuất từ chức sau khi bị cáo buộc có dính líu tới Yakuza. Đảng Dân chủ Tự do (LDP), cầm quyền ở Nhật 54 năm, được cho là có những đoàn kết phổ quát với các Yakuza. Thủ tướng Nobusuke Kishi cũng từng có quan hệ chặt chẽ với Yamaguchi-gumi. Năm 1971, ông cùng với các chính trị gia khác, bảo lãnh cho một nhà chỉ huy Yamaguchi-gumi bị kết tội giết thịt người. Vị thủ tướng này cũng tham gia các đám tang và đám cưới của giới Yakuza.

Các thành viên Yakuza hoạt động như các viên chức và vệ sĩ trong cuộc bầu cử. Hình như, các băng nhóm Yakuza có thể bảo đảm vài lượng nhất thiết của phiếu bầu cho ứng cử viên yêu thích của họ. Chủ tịch của một băng đảng Yakuza ở Kyoto khoe khoang rằng ông nắm trong tay 30.000 phiếu để bầu một thống đốc một mực. Có ít ra bốn Thủ tướng khác bị ngờ vực có liên quan tới Yakuza, đáng lưu ý nhất Noboru Takeshita, người lên nắm quyền vào năm 1987.

Mạnh tay trừng phạt Yakuza

Yamaguchi-gumi là đơn vị Yakuza lớn nhất xứ sở mặt trời mọc. Băng đảng này là mục tiêu trừng phạt của chính phủ Mỹ trong một chiến dịch truy nã quét phạm nhân có công ty. Công dân Mỹ không được phép thương lượng với Kenichi Shinoda (kẻ đứng thứ 7 trong sanh sách trùm tù hãm bậc nhất nhân loại) cùng Kiyoshi Takayama. Đồng thời, chính phủ Mỹ đã đóng băng phần đông của cải của họ ngay tại quốc gia này.
 

Trước đây, chính phủ Nhật Bản cũng đã tuyên bố mức phạt cho những tổ chức tự nguyện đoàn kết với bất kì doanh nghiệp nào của Yakuza. Sau một thời điểm dài cố gắng, giải pháp này cũng mang đến một phần hiệu quả. Đương nhiên, Shinoda đã báo cáo về nhân tố này: “Nếu Yamaguchi-gumi tan rã, trơ trọi tự công cộng sẽ tồi tệ đi ngay tức thời.”


Đọc thêm: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét