Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Công chúa Nhật Bản kết hôn với dân thường - vì tình ái từ bỏ tước vị - Đất nước Nhật Bạn dạng

03:15 Posted by Duy Thanh No comments

Công chúa Mako – Nhật Bạn dạng: Chuyện tình của họ chỉ mới kéo dài 1 năm cho tới khi Komuro quyết định ngỏ lời cầu hôn, và song đường của công chúa Mako là hoàng tử Akishino và vương phi Kiko đã đồng ý, dù nhân thức rằng trưởng nữ của họ sẽ mất đi tước vị khi xuất giá.

Tại Nhật Bản, các công chúa không thể thừa kế ngai tiến thưởng cũng như chẳng thể tiếp tục duy trì tước vị khi kết hôn với thứ dân. Những lệ luật cổ điển này đã được trao đổi sôi nổi trước đây, khi thái tử Naruhito và thái tử phi Masako không sinh hạ được hoàng nam và tranh biện về việc sửa luật kế vị chỉ lâm thời lắng sau khi hoàng cung rộn rã đón tiếp sự thành lập của hoàng tử Hisahito, con trai út của hoàng tử Akishino và vương phi Kiko vào năm 2006.

Câu chuyện về dòng dõi Hoàng tộc Nhật lại một lần nữa được xới lên khi một trong những vị công chúa được yêu mến nhất hiện giờ của Hoàng tộc Nhật Phiên bản là công chúa Mako, 25 tuổi, trưởng nữ của hoàng tử Akishino, sẵn sàng lập mái nhà với một thường dân tham gia năm tới.

Chuyện tình công chúa Nhật Bản - ảnh 1

“Phò mã” tương lai Kei KomuroẢNH: AFP

Vì tình ái bỏ tước vị

Tổ chức Nội trị Hoàng gia Nhật Phiên bản, còn gọi là Cung Nội sảnh, tối 16.5 chính thức xác thực thông tin được báo chí trong nước rần rộ loan tải. Theo đó, công chúa Mako, nghiên cứu sinh của Đại học quốc tế Thiên Chúa giáo ở Tokyo, sẽ đính ước với bạn học là Kei Komuro, 25 tuổi, đang làm việc cho một hãng luật.

Theo Kyodo News, nhị người chạm mặt nhau chuẩn y một người bạn vào năm 2012, khi cùng theo học ở Đại học quốc tế Thiên Chúa giáo. Chuyện tình của họ chỉ mới kéo dài 1 năm cho đến khi Komuro quyết định ngỏ lời cầu hôn, và song thân của công chúa Mako là hoàng tử Akishino và vương phi Kiko đã đồng ý, dù biết rằng trưởng nữ của họ sẽ mất đi tước vị khi xuất giá. Lễ đính ước sẽ được thông báo sớm nhất là tham gia giữa bốn tuần 6 và lễ cưới được dự định sẽ cử hành tham gia năm sau. Đây sẽ là đám cưới đầu tiên trong số 4 người cháu của Nhật hoàng Akihito và cung phi Michiko.

Công chúa Mako - Nhật BảnCông chúa Mako – Nhật Bản

Sự kiện can hệ đến công chúa Mako luôn thú vị mối ân cần khác biệt trong khoảng mọi người Nhật Bản cũng như phổ quát người trên thế giới. Công chúa Mako đã trở thành thần tượng trực tuyến của giới thanh thiếu niên Nhật Phiên bản kể trong khoảng khi xuất hiện bức ảnh chụp cô mặc đồ lính thủy thời còn là sinh viên vào năm 2004. Những bức họa vẽ lại hình ảnh nàng công chúa cute cũng phổ biến trên mạng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận. Đến năm 2011, cô đảm trách tước vị Nội Thân vương, bắt đầu tham gia các sự kiện chính thức của tôn thất ở cả trong và ngoài nước. Chính nhờ nét đẹp trong trắng, phong thái cao siêu và chính xác, công chúa Mako luôn trở thành trọng điểm của các sự kiện ngoại giao mà chính mình nhập cuộc. Khác lạ cô còn thông tỏ ngôn ngữ ký hiệu và khiến cho việc với đồng đội người khiếm thính cùng với mẹ là vương phi Kiko. Công chúa Mako đã ra trường thạc sĩ về ngành nghề bảo tàng học của Đại học Leicester (Anh) và hiện là chuyên gia tìm hiểu tại Viện Bảo tàng của Đại học Tokyo, trong lúc đeo đuổi học vị tấn sĩ.

Còn vị hôn phu mai sau Komuro đang khiến cho việc cho một hãng luật trong khoảng năm ngoái và vẫn tiếp tục việc đèn sách tại Trường cao học về Chiến lược công ty quốc tế thuộc Đại học Hitotsubashi, chuyên ngành luật thương nghiệp. Theo tờ Japan Times, vào năm Komuro 18 tuổi, tức năm 2010, anh từng được mệnh danh là “hoàng tử biển cả” khi trở thành đại sứ du lịch của TP.Fujisawa, phía nam Tokyo. Komuro thông suốt tiếng Anh, thích chơi vĩ cầm, đun nấu, trượt tuyết và mong ước của anh là nhập cuộc vào các hoạt động ngoại giao. “Anh ấy là một giới trẻ đầy sức sống, giao tế chuyên nghiệp và tử tế”, ông Hiromi Arai, người từng tham gia việc chọn đại sứ ngao du, nhận xét.

Chuyện tình công chúa Nhật Bản - ảnh 2

Thành viên tôn thất đã ít lại tiếp diễn giảm

Hôn lễ của công chúa Mako với một thứ dân cũng đồng nghĩa với thực tại rằng số lượng các thành viên Tôn thất Nhật vốn đã ít oi sẽ bị giảm xuống. Hiện Hoàng gia Nhật Bạn dạng gồm 19 thành viên, trong đó 14 người là nữ. Theo luật định, ngai vàng chỉ được truyền cho đàn ông, bao gồm 3 người theo trật tự lần là lượt thái tử Naruhito, hoàng tử Akishino và đàn ông của ngài là hoàng tử Hisahito. Ngoài công chúa Mako, còn có tổng cộng 6 công chúa chưa kết duyên, và họ cũng sẽ mất đi địa vị hoàng tộc một khi lập mái nhà với thường dân. Nhân tố này đã khiến cho dấy lên lo ngại rằng hoàng gia sẽ không đủ thành viên để tiếp tục các nhiệm vụ và sứ mạng nặng nề theo truyền thống.

Cho đến nay, dư luận nhìn chung có phản ứng tích cực với cuộc hôn nhân sắp tới của vị công chúa được mến mộ, nhưng vài người tỏ ra lo lắng về tương lai của hoàng thất. “Phiên bản thân tôi nghĩ là một thành viên nữ trong hoàng phái nên được tiếp tục giữ tước vị”, theo Đài CNN dẫn lời bà Meiko Hirayama, 44 tuổi. Thế nhưng cũng có nhiều người như ông Katsuiji Tsunoda, 71 tuổi, cố định nghĩ là cần phải duy trì huyết tộc thiên hoàng đã được bảo toàn hơn 1.000 năm.

Nhật sẵn sàng chuẩn y luật thoái vị

Tham gia năm rồi, Nhật hoàng Akihito, 83 tuổi, lần trước tiên báo cáo rằng tuổi tác của ngài có thể tác động tới việc chấp hành bổn phận nặng nằn nì và ngỏ ý muốn thoái vị. Theo Cung Nội sảnh, mỗi năm Nhật hoàng và thê thiếp thực hiện hơn 250 cuộc gặp và 75 chuyến công du trong và ngoài nước. Đương nhiên, hiện hơn 100 sự kiện cần tham dự đã bị hủy hoặc bàn giao cho hoàng thái tử Naruhito. Theo ý tưởnrg, dự luật chuẩn y Nhật hoàng thoái vị sẽ được quốc hội ưng chuẩn sớm nhất là vào ngày 19.5.

Theo Thanh niên

ATK st

Bình luận & san sớt

Chúng tôi trân trọng mọi quan điểm và cổ hủ vũ chia sẻ từ bạn.


Đọc thêm: japanshoponline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét